Siết chặt khâu kiểm soát người cách ly tại BR-VT

Thứ Ba, 01/12/2020, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1/12, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp  BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết, tính từ khi dịch COVID-19 xảy ra đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 68 trường hợp nhiễm bệnh, nhưng không có ca nhiễm phát hiện ở cộng đồng. Hiện đã có 65 người khỏi bệnh, còn 3 trường hợp đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Trên địa bàn tỉnh đang cách ly, giám sát y tế tập trung đối với 410 trường hợp; không còn trường hợp phải cách ly tại nhà, nơi cư trú. 

Cũng theo Sở Y tế, thời gian qua, tại một số nơi, ngay cả trong một số cơ quan Nhà nước và nhân dân xuất hiện tâm lý chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Việc hạn chế tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu tại nơi công cộng chưa được tuân thủ. Chưa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Việc giám sát thực hiện các biện pháp cách ly đối với các người cách ly tại các cơ sở cách ly chưa được thực hiện nghiêm túc. Vẫn còn có tình trạng cho phép người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly và tiếp xúc với người đang thực hiện cách ly.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn nhận định, BR-VT là địa phương có nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19 từ cộng đồng, nhất là sau khi TP.Hồ Chí Minh có ca nhiễm được công bố vào ngày 30/11. Do vậy, tất cả các cơ quan, địa phương không chủ quan, lơ là, triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Sở Y tế cần cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh, tham mưu với lãnh đạo tỉnh để xử lý kịp thời các vấn đề xảy ra; đồng thời chuẩn bị các phương án ứng phó khẩn cấp trong trường hợp trên địa bàn tỉnh ghi nhận có ca nhiễm bệnh từ cộng đồng. Các địa phương và đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ người đến cách ly và bộ phận làm nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly, tránh tình trạng lơ là, chủ quan; tăng cường kiểm soát các cơ sở khám chữa bệnh trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở TT-TT xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội làm dư luận hoang mang, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Các sở, ngành tổ chức sự kiện tập trung đông người cần yêu cầu người tham dự phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và khai báo y tế. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp Sở Y tế và các địa phương tiếp tục khảo sát các địa điểm làm nơi cách ly tập trung để UBND tỉnh lựa chọn.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.