Tái kích hoạt hàng rào phản vệ trong trường học

Thứ Sáu, 04/12/2020, 18:33 [GMT+7]
In bài này
.

Trước diễn biến mới về dịch bệnh COVID-19, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã kích hoạt biện pháp phòng, chống dịch.

Phụ huynh lớp 5-6 tuổi Trường MN Châu Thành (TP. Vũng Tàu) đeo khẩu trang cho trẻ.
Phụ huynh lớp 5-6 tuổi Trường MN Châu Thành (TP. Vũng Tàu) đeo khẩu trang cho trẻ.

Sáng 4/12, tại Trường MN Châu Thành (TP. Vũng Tàu), chúng tôi nhận thấy hầu hết phụ huynh, HS đều đeo khẩu trang khi tới trường. Trước cửa mỗi phòng học đều đặt dung dịch sát khuẩn. Trước khi tiếp nhận trẻ, GV mỗi lớp còn cẩn thận đo thân nhiệt cho từng em và ghi lại kết quả. Cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường MN Châu Thành cho hay, giai đoạn này, nhà trường đang thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu phụ huynh theo dõi sức khỏe của trẻ, không cho trẻ đến trường khi có biểu hiện ho, sốt…

Tương tự, tại Trường MN Phước Nguyên (TP.Bà Rịa), cô Phạm Thị Thùy Linh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ở trường, GV thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay 6 bước sau mỗi hoạt động để bảo đảm vệ sinh. Sau mỗi buổi học, GV các lớp sẽ vệ sinh phòng học, phòng ăn, nhà vệ sinh của lớp sạch sẽ. Cuối tuần, nhà trường tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, lau các tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, rửa đồ chơi bằng dung dịch sát khuẩn…

Tại huyện Châu Đức, bên cạnh việc yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, tăng cường vệ sinh trường lớp, Phòng GD-ĐT huyện còn đề nghị các trường chủ động rà soát thông tin viên chức, người lao động, HS và gia đình HS để nắm bắt một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nhất là những người có liên quan đến các bệnh nhân ở TP. Hồ Chí Minh. Theo ông Nguyễn Văn Trực, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, phòng GD-ĐT đã yêu cầu các trường rà soát lại kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, không để bị động và thiếu về các vật tư y tế, nhất là dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế; đồng thời phải tiếp tục triển khai Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới”. 

Các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp cũng bắt tay ngay vào việc kích hoạt lại “hàng rào” phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bà Lê Thị Phương Nhung, Trưởng Phòng Tổ chức-Hành chính, Trường ĐH BR-VT cho biết, từ ngày 2/12, nhà trường đã ra thông báo yêu cầu tập thể nhà trường và khách đến liên hệ công tác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; khai báo y tế qua điện thoại, email tới bộ phận y tế của trường khi có biểu hiện ho, sốt… hoặc tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Những người có yếu tố dịch tễ không được đến trường. Nhà trường đã chuẩn bị sẵn 200 lít dung dịch sát khuẩn, 1.500 chiếc khẩu trang... để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Còn tại Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT, ngoài các hoạt động phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy, nhà trường hạn chế các buổi hội họp đông người không thực sự cần thiết. Đồng thời, Ban Giám hiệu cũng yêu cầu toàn trường cài đặt ứng dụng Bluezone, thường xuyên truy cập để nắm bắt thông tin; hạn chế tối đa việc di chuyển ra ngoại tỉnh.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

 
;
.