Quân đội phải luôn đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 08/01/2021, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/1, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Quốc phòng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, rút kinh nghiệm 1 năm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quân đội.

Năm 2020, toàn quân đã triển khai đồng bộ, chặt chẽ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, khống chế kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong các đơn vị. Quân đội đã phát hiện, cách ly hơn 10 ngàn trường hợp liên quan đến các ổ dịch; tổ chức tiếp nhận, vận chuyển cách ly hơn 138 ngàn người; Bộ đội Biên phòng tổ chức 1.608 lượt tổ với hơn 10 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chốt chặn đường mòn, lối mở, kiểm soát chặt biên giới.

Tại BR-VT, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan tiếp nhận 7.000 công dân, chuyên gia từ nước ngoài về cách ly tập trung, trong đó đã có 6.598 người hoàn thành cách ly, còn lại 402 người đang được cách ly…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn đề nghị quân đội tiếp tục xác định “chống dịch như chống giặc”, không được lơ là, chủ quan, phải là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19. Các quân khu, quân đoàn, binh đoàn, quân chủng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly công dân trở về địa phương. Bộ đội Biên phòng thực hiện nghiêm việc kiểm soát biên giới, kiên quyết đấu tranh, phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vụ việc và tội phạm buôn lậu, vượt biên trái phép.

MINH NHÂN

;
.