Trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh 1440 đã âm tính lần 1 với SARS –CoV2

Thứ Bảy, 02/01/2021, 06:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức đã có báo cáo về một trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân 1440 là bà  H.T.L., SN 1991, ở ấp Suối Lúp, xã Bình Ba (huyện Châu Đức).

Qua khai thác yếu tố dịch tễ về dịch COVID-19, được biết bà L. là lao động tự do, có chồng người Malaysia (không có mặt tại Việt Nam) có liên quan đến ca bệnh 1440 (bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới) đang được điều trị, cách ly tại tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 24/12, bà L về cư ngụ tại tổ 1, ấp Suối Lúp, xã Bình Ba. Ngày 26/12, bà L. rời khỏi nơi cư trú bằng xe máy về TP.Hồ Chí Minh, khi đến cửa khẩu Mộc Bài thì bị phát hiện và đưa vào khu cách ly tập trung tại tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên hiện nay, chưa xác định được bà L. tiếp xúc với ca bệnh 1440 như thế nào, tiếp xúc trực tiếp hay đi chung chuyến xe vượt biên trái phép… vì những lời khai từ phía gia đình và qua điện thoại với bà L. không thống nhất.

Trong thời gian ở tại địa phương, từ ngày 24 đến 26/12, bà L. không ra khỏi nhà, chỉ tiếp xúc với 5 người trong gia đình, gồm bố mẹ, 2 người con và 1 người cháu. Những người này được xếp vào diện tiếp xúc gần (F2). Hiện sức khỏe của những trường hợp F2 ổn định, không sốt.

 Chính quyền xã Bình Ba ban hành quyết định cách ly tại nhà các trường hợp F2 trong vòng 14 ngày hoặc đến khi bà L. có kết quả âm tính với COVID-19 lần thứ 2, không tự ý rời khỏi nơi cư trú. Chính quyền địa phương còn bắt buộc toàn bộ HS, GV của Trường TH Nguyễn Đình Chiểu (nơi 2 con của bà L. đang học) đeo khẩu trang, đồng thời theo dõi, giám sát 2 lớp học tại ngôi trường này về tình hình sức khỏe của HS, khoanh vùng truy vết nếu có hiện tượng xấu xảy ra; phun hóa chất khử trùng, khử độc tại nhà bố mẹ của bà L. và vệ sinh bề mặt 2 lớp học tại Trường TH Nguyễn Đình Chiểu. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 còn chỉ đạo xã Bình Ba, xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) lập dnah sách những người có tiếp xúc gần với gia đình bà L. để tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc; lập danh sách những HS, học chung 2 lớp tại Trường TH Nguyễn Đình Chiểu để báo về cho phụ huynh giám hộ.

Theo nguồn tin của phóng viên, hiện bà L. đang được cách ly tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Bà được ngành y tế tỉnh Tây Ninh lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS –CoV2.

TUỆ LÂM

 

 

;
.