Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép

Thứ Sáu, 08/01/2021, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 68/UBND-VP về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Long Điền kiểm tra thân nhiệt cho người dân đến khám bệnh.
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Long Điền kiểm tra thân nhiệt cho người dân đến khám bệnh.

UBND tỉnh nhận định, dịch bệnh COVID-19 trên thế giới hiện đang diễn biến phức tạp, nhất là khi xuất hiện biến chủng của virus SARS-CoV-2; các trường hợp nhập cảnh trái phép gia tăng khiến nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam và lây lan ra cộng đồng rất cao. UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, các ngành, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ biên giới biển, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát các đối tượng lưu trú trên toàn tỉnh, xử lý nghiêm trường hợp nhập cảnh trái phép, giấu bệnh, khai báo không trung thực.

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; tiếp tục theo dõi, nắm thông tin, báo cáo kịp thời về UBND tỉnh, BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh. Đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm công tác y tế dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; tích cực tuyên truyền vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh và tự nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, tự giác khai báo khi nhận thấy bản thân hoặc người thân có nguy cơ nhiễm bệnh, hoặc phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép, những người vi phạm quy định về phòng, chống dịch; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn kích hoạt hệ thống giám sát cộng đồng để xử lý kịp thời, triệt để các trường hợp phát sinh liên quan đến dịch bệnh COVID-19 tại cơ sở.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.