Tết này con đã có quần áo mới

Thứ Sáu, 05/02/2021, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 6 năm qua, mô hình “Nuôi heo đất tiếp sức cho HS nghèo” của Trường TH Trương Công Định (236, Bình Giã, phường 8, TP.Vũng Tàu) được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, những món quà Tết là quần áo mới đã giúp các em đón một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc hơn bên gia đình.

Cô Hoàng Thị Sen, Hiệu trưởng Trường TH Trương Công Định cho biết, với đặc thù là trường có nhiều em HS của các tỉnh khác tới học có hoàn cảnh rất khó khăn. Do vậy vào dịp Tết, nhà trường đã chọn mỗi lớp 2 hoặc 3 em HS hiếu học, nhà nghèo để tặng quà nhằm động viên, khuyến khích các em học tập. Mỗi phần quà là 1 bộ quần áo mới trị giá khoảng 300-400 ngàn đồng. Điều đặc biệt là GV sẽ đích thân dẫn trò tới siêu thị để tự chọn áo quần theo sở thích.

Các em HS nghèo Trường TH Trương Công Định được giáo viên dẫn tới Siêu thị Co-op Mart Vũng Tàu để lựa chọn quần áo mới đón Tết.
Các em HS nghèo Trường TH Trương Công Định được giáo viên dẫn tới Siêu thị Co-op Mart Vũng Tàu để lựa chọn quần áo mới đón Tết.

Để những món quà mang ý nghĩa cao đẹp là đồng hành, chia sẻ với các bạn ngay từ đầu năm học, trường phát động mô hình nuôi heo đất. Sau khi phát heo đất cho từng lớp học, GV phổ biến ý nghĩa của việc nuôi heo đất tới các bạn HS. Từ đây, mô hình nuôi heo đất nhận được sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh và hơn 1.000 HS toàn trường. “HS rất hào hứng tham gia và vận động phụ huynh ủng hộ nhà trường thực hiện mô hình này. Vì vậy, mỗi năm nhà trường nhận được hơn 25 triệu đồng”, cô Hoàng Thị Sen nói.

Em Trần Thị Thanh Trà, HS lớp 5/3 Trường TH Trương Công Định cho biết, đây là một hoạt động rất ý nghĩa và mang tính nhân văn. Thay vì dùng tiền để ăn quà vặt, mua đồ chơi, số tiền đó các em góp nuôi heo đất nhằm chia sẻ khó khăn, mang niềm vui đến với các bạn HS nghèo. 

Theo em Trà và các HS khác, số tiền tiết kiệm mệnh giá chỉ từ 2.000, 5.000, 10.000 đồng được các em trích từ tiền ăn sáng, quà vặt, tiền lì xì dịp đầu năm, tiền thưởng của ba mẹ. Sau đó bỏ ống heo vào giờ sinh hoạt lớp, đầu giờ và giờ ra chơi. Cuối năm, heo được đập ra, số tiền đó sẽ dùng để mua quà Tết cho các bạn hoặc làm học bổng tặng cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như việc hỗ trợ cho em Hoàng Anh Thư (53, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu) HS lớp 2/5 Trường TH Trương Công Định. Thư mắc bệnh tim, dù đã 3 lần phẫu thuật nhưng sức khỏe em vẫn rất yếu. Thư và mẹ đang thuê trọ trong 1 con hẻm nhỏ ở TP.Vũng Tàu. Hằng ngày, mẹ em đi giúp việc nhà để kiếm tiền nuôi em ăn học. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn chăm ngoan, học giỏi và được thầy cô, bạn bè yêu mến. Tết đến rất gần nhưng gia đình Thư vẫn chật vật với những khoản chi tiêu, khó có thể mua quần áo mới cho em. Biết được hoàn cảnh của em, cô Nguyễn Thị Tươi, GV chủ nhiệm đã đến nhà, xin phép gia đình dẫn em đi mua quần áo đón Tết.

Đôi tay vân vê chiếc áo mới vừa chọn được, Thư sung sướng nở nụ cười hạnh phúc, em cho biết: “Nhờ sự chung tay đóng góp, tiết kiệm tiền nuôi heo đất của các bạn, Tết năm nay con đã có quần áo mới để mặc, để khoe với bạn bè, người thân. Con rất vui và hạnh phúc, con cảm ơn các thầy cô giáo, cảm ơn các bạn”.

Cô Mai Thị Giang, Tổng phụ trách đội Trường TH Trương Công Định cho biết, mô hình “Nuôi heo đất tiếp sức cho HS sinh nghèo” trở thành một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo động lực cho rất nhiều em HS nghèo hiếu học. “Thời gian tới, giáo viên và HS Trường TH Trương Công Định sẽ tiếp tục duy trì và phát động thêm nhiều hoạt động ý nghĩa để góp phần rèn giũa đạo đức, tính cách của các em, để mỗi ngày đến trường của các em HS đều là một ngày vui”, cô Giang cho biết.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

 
;
.