Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho lao động ngành du lịch

Thứ Năm, 20/05/2021, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/5, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh cho biết, đã có văn bản đề xuất HHDL Việt Nam và UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ kịp thời cho DN du lịch, giúp các DN giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, HHDL kiến nghị Chính phủ ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho lao động ngành du lịch; giảm thuế VAT, giảm thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trong lĩnh vực du lịch và gia hạn nộp các loại thuế đến hết năm 2021 cho DN du lịch; hỗ trợ 50% số tiền thuê đất phải nộp trong năm 2021; hoãn nộp tiền thuê đất (không tính lãi suất) để DN tập trung tài chính làm mới dịch vụ, khôi phục kinh doanh sau dịch bệnh; giảm lãi suất ngân hàng, giãn thời gian trả nợ đến hạn, cho vay với mức lãi suất ưu đãi; giãn thời gian nộp BHXH cho người lao động đến hết năm 2021...

Theo ông Phạm Ngọc Hải, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và BR-VT nói riêng. Từ đầu tháng 5 đến nay, thị trường khách du lịch giảm 95% so với cùng kỳ, hơn 93% lượng phòng tại các cơ sở lưu trú (khoảng hơn 14 ngàn phòng) được khách đặt trước bị hủy. Doanh thu toàn ngành giảm từ 70 đến 85% so với cùng kỳ năm 2019.

ĐĂNG KHOA

;
.