Người về BR-VT trong vòng 14 ngày qua phải khai báo y tế

Chủ Nhật, 09/05/2021, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/5, BCĐ Phòng, Chống dịch COVID-19 tỉnh đã có công văn hỏa tốc về việc hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về BR-VT và những địa điểm trong các thông báo khẩn.

Cụ thể, tất cả các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh triển khai đến toàn bộ CBCCVC-NLĐ nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về BR-VT trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực. Trường hợp nếu về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của Sở Y tế và CDC tỉnh cần khai báo y tế, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế. Trường hợp về từ các tỉnh, thành phố khác: thực hiện khai báo y tế qua cổng điện tử https://tokhaiyte.vn để phục vụ công tác giám sát khi cần thiết.

BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, lực lượng địa phương, các tổ chức đoàn thể địa phương, các tổ “COVID cộng đồng” chủ động kiểm tra, vận động những người trở về BR-VT từ các tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày qua thực hiện khai báo y tế; liên hệ y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra nếu đi về từ vùng dịch. Thực hiện nghiêm việc quản lý các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng hướng dẫn về việc điều chỉnh thời gian cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung và xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19. Bảo đảm giám sát đủ 7 ngày đối với người sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

NHÃ UYÊN

;
.