27 người liên quan đến nam nhân viên thu gom rác thải ở Bình Dương âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Tư, 16/06/2021, 08:09 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh xác nhận, 1 F1 và  26 F2 liên quan đến ông M.B.Đ. (thường trú tại TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), nhân viên thu gom rác thải của Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, ông Đ. đã được cách ly điều trị tại tỉnh Bình Dương.

Điểm cách ly tập trung tại Trường TH Thắng Tam, TP. Vũng Tàu có 1 F1 và 20 F2 liên quan đến nhân viên thu gom rác thải của Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương mắc COVID-19.
Khu cách ly tập trung tại Trường TH Thắng Tam, TP. Vũng Tàu có 1 F1 và 20 F2 liên quan đến nhân viên thu gom rác thải của Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương mắc COVID-19.

Trước đó, 10 giờ 23 phút ngày 15/6, TTYT TP. Vũng Tàu tiếp nhận thông tin từ Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương thông báo về trường hợp F0 là ông M. B. Đ. Theo kết quả xét nghiệm PCR lúc 6 tối cùng ngày, ông M.B.Đ. dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, từ ngày 9-11/6, nhân viên này đã đến thu gom rác thải tại TTYT TP. Vũng Tàu, BV Vũng Tàu và các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu đã tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Qua điều tra dịch tễ, khu cách ly tập trung tại Trường TH Thắng Tam có 1 F1 và 20 F2. TTYT TP. Vũng Tàu, BV Vũng Tàu và các khu cách ly tập trung tại Khách Sạn Hà Sơn, Khách sạn Ngọc Hân, Khách sạn Cao Su, Khách sạn Hoa Phượng Đỏ có 6 F2 là nhân viên y tế.

Hiện trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Trường TH Thắng Tam; các F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm PCR các trường hợp trên. Đồng thời, tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp F3. TTYT TP. Vũng Tàu tạm thời ngưng hợp đồng thu gom rác với Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

;
.