Công an triệu tập người đăng tin sai sự thật

Thứ Bảy, 31/07/2021, 11:44 [GMT+7]
In bài này
.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh cho biết, đã làm việc với ông Nguyễn Huy H. (39 tuổi, tạm trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) để làm rõ hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. 

Ông Nguyễn Huy H. tại cơ quan công an.
Ông Nguyễn Huy H. tại cơ quan công an.

Trong thời gian qua, ông H. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để chia sẻ, đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các thông tin này được ông H. sao chép từ mạng xã hội do một số đối tượng có tư tưởng hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước phát tán. Nội dung các bài viết xuyên tạc, thông tin sai sự thật, phủ nhận nỗ lực của Chính phủ và các ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam.

Làm việc với cơ quan công an, ông H. thừa nhận, những bài viết này là không đúng sự thật, đồng thời thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Chủ tài khỏa này cũng đã tự xóa bỏ các bài viết đã đăng tải và cam kết không tái phạm. Cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hành vi của ông H. theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần sàng lọc thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, không đăng tải các thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Việc chia sẻ, đăng tải các thông tin sai sự thật không chỉ tiếp tay cho các đối tượng cơ hội, phản động mà còn là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm.

NGUYỄN NGÂN

 

;
.