Đề nghị miễn, giảm tiền điện, nước cho đối tượng khó khăn do dịch COVID-19

Thứ Bảy, 24/07/2021, 14:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/7, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 9037/UBND-VP gửi Công ty Điện lực BR-VT, các DN cấp nước trên địa bàn tỉnh và Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đề nghị hỗ trợ miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho các đối tượng khó khăn do đại dịch COVID-19.

Công văn số 9037/UBND-VP của UBND tỉnh.
Công văn số 9037/UBND-VP của UBND tỉnh.

Trong công văn, UBND tỉnh nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, khó lường. Tỉnh BR-VT đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế các hoạt động của người dân nhằm tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng tới cuộc sống, thu nhập sinh hoạt hằng ngày của người dân, đặc biệt là đã ảnh hưởng rất lớn tới người lao động nghèo, những công nhân không thể đi làm việc do thực hiện chính sách giãn cách của nhà nước, thu nhập giảm sút nghiêm trọng.Trong công văn, UBND tỉnh nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, khó lường. Tỉnh BR-VT đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế các hoạt động của người dân nhằm tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Các đối tượng trên đang rất cần sự chung tay chia sẻ khó khăn của xã hội, trong đó có các DN cung cấp dịch vụ điện, nước sinh hoạt.

Do vậy, UBND tỉnh đề nghị các DN trên tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng nhà nước, theo phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, xem xét miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhằm giúp các đối tượng này giảm bớt gánh nặng, khó khăn trong thời điểm hiện nay.

THÙY VÂN

;
.