Không để ai bị bỏ lại phía sau

Thứ Sáu, 23/07/2021, 14:41 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày TP.Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cán bộ, công nhân viên chức UBMTQ TP.Vũng Tàu lại tất bật hơn. Để không người dân nào bị thiếu đói, họ đến tận nhà người dân trao tặng suất quà bao gồm  gạo, mì tôm cùng các nhu yếu phẩm: dầu ăn, đường, nước tương… Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng được trao tận tay cho các hộ dân trong thời điểm ngặt nghèo.

Bà Nguyễn Thị Rớt (92 tuổi, ngụ 82/1/10 Trương Công Định, phường 3) là một trong những người được nhận phần quà từ cán bộ UBMTQ TP.Vũng Tàu. Bà Rớt là hộ cận nghèo, sống cùng người con gái bị thiểu năng trí tuệ, không đi lại được. Hàng tháng bà Rớt nhận trợ cấp 320 ngàn đồng. Nhận được phần quà trong những ngày giãn cách xã hội, bà Rớt mừng lắm. “Vậy là tôi không lo đói nữa rồi. Tôi cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm, hỗ trợ chúng tôi”, bà Rớt cảm động nói.

Từ ngày 6/7, TP.Vũng Tàu ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trên địa bàn là người dân cư ngụ tại hẻm 219 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu. Ngay tối đó, hẻm 219 bị phong tỏa. Nơi đây, có 11 hộ dân thuê trọ là những công nhân lao động. Để hỗ trợ 11 hộ khó khăn UBMTTQVN TP.Vũng Tàu đã trao tặng quà cho 11 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn khu vực phong tỏa tại 219, Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam (TP.Vũng Tàu).

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, người dân khu vực phong tỏa hẻm 219, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu tâm sự: “Trong ngày những sống trong khu dân cư bị phong tỏa, chúng tôi thiếu thốn đủ thứ nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương, tặng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm nên chúng tôi đã an tâm phần nào. Phần quà có đầy đủ gạo, mì gói, bột ngọt, dầu ăn, đường, nước tương lại có thêm nước rửa tay, khẩu trang. Bên cạnh đó, phường Thắng Tam cũng cung cấp đầy đủ các vật dụng, cơm miễn phí cho người dân nên người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch”.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP.Vũng Tàu trao quà hỗ trợ 11 hộ dân khó khăn tại hẻm 219 cho lãnh đạo phường Thắng Tam tại khu vực phong tỏa.
Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP.Vũng Tàu trao quà hỗ trợ 11 hộ dân khó khăn tại hẻm 219 cho lãnh đạo phường Thắng Tam tại khu vực phong tỏa.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP.Vũng Tàu cho biết, từ phong trào chung tay "Ủng  hộ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19", từ ngày 28/6 đến 20/7, UBMTTQ Việt Nam thành phố và các cấp đã vận động nhiều quà, nhu yếu phẩm thiết yếu tặng người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, gồm: 66 tấn gạo, 3.599 phần quà, 629 thùng mỳ, 9 tấn rau củ quả, 2 ngàn quả trứng, 120 lít cồn khử khuẩn; 37.600 khẩu trang; 931 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác. Qua đó đã hỗ trợ cho 13.680 hộ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.385 phần quà cho các gia đình khó khăn trong khu phong tỏa; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch 400 triệu đồng...

“Hiện UBMTTQVN thành phố vẫn tiếp tục kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, mì gói, đường, dầu ăn, nước mắm… để tiếp tục hỗ trợ người dân khó khăn các đợt tiếp theo. Còn hơn 10 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho hơn 8.000 hộ dân và đặc biệt đối với người yếu thế, người dân trong 21 khu phong tỏa, người dân gặp khó khăn vì đang tạm ngưng việc và hạn chế ra đường nên UBMTTQ TP.Vũng Tàu sẽ phối hợp với mặt trận các thành viên vận động, quyên góp và chia sẻ, quan tâm, hỗ trợ để không ai bị bỏ lại phía sau”, bà Mai Ngọc Oanh cho biết thêm.


Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 

 

;
.