NGÀY THỨ 5, TOÀN TỈNH THỰC HIỆN GIÃN CÁCH XÃ HỘI THEO CHỈ THỊ 16

Tổng lực xét nghiệm cho toàn bộ cư dân Long Hải

Thứ Sáu, 23/07/2021, 22:01 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) tiếp tục là “điểm nóng” khi trong ngày 23/7 tiếp tục ghi nhận thêm  29 ca dương tính với COVID-19. 2 Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy được cử đến địa bàn, trực tiếp chỉ đạo phòng chống, chống dịch, đặc biệt là công tác tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ cư dân. Trong đêm 23/7, đến 21 giờ, lực lượng y tế vẫn lặn lội đến từng tổ dân cư lấy mẫu xét nghiệm, quyết tâm hoàn tất công việc này trong sáng 24/7.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho người dân tại TT.Long Hải.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho người dân tại TT.Long Hải.

Với 29 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 23/7, đến nay, tổng số ca nhiễm ở thị trấn Long Hải đã lên tới 84 ca. BCĐ Phòng, chống dịch COIVD-19 huyện Long Điền nhận định, nguy cơ dịch tễ ở thị trấn Long Hải rất cao, nhất là tại khu phố Hải Hà 1. Do đó, công tác kiểm soát người ra, vào rất chặt chẽ. Lực lượng tại 18 chốt kiểm soát trên địa bàn thị trấn đã được tăng cường.

Đứng trước yêu cầu đặt ra là hoàn tất công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng cho khoảng gần 36.000 dân, 2 Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy là ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trực tiếp có mặt tại tâm dịch Long Hải để chỉ đạo tổ chức, thực hiện.

Kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm di động vào từng tổ dân cư nhanh chóng được thống nhất triển khai. Từng hộ dân còn lại chưa thực hiện lấy mẫu xét nghiệm được rà soát, lên danh sách kỹ lưỡng. Lực lượng y tế, công an, dân phòng, đoàn thanh niên... được chia thành 20 tổ, phân giao nhiệm vụ rõ ràng, trực tiếp đến từng tổ dân cư lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp người dân thiếu hợp tác, lực lượng chức năng trực tiếp xuống thông báo cho từng nhà và yêu cầu bắt buộc tham gia lấy mẫu xét nghiệm.

Với sự vào cuộc khẩn trương, từ 13 giờ 30 phút, mặc cho cơn mưa dài nặng hạt, hàng trăm người là nhân viên y tế, lực lượng công an, dân phòng...  căng mình cho tới tối muộn, đến từng tổ dân cư lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở 12 khu phố. Do dân cư nằm rải rác trên địa bàn tương đối rộng, có khu vực chỉ còn vài người chưa xét nghiệm, nên công việc lấy mẫu xét nghiệm khá vất vả.

Suốt nhiều giờ đồng hồ dồn lực, đến 21h ngày 23/7, lực lượng y tế huyện Long Điền lấy thêm được hơn 2,5 ngàn mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, nâng tổng số mẫu test nhanh đã được lấy hơn 32,5 ngàn mẫu. Ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy Long Điền cho biết: “Chúng tôi nỗ lực hết sức để hoàn thành lấy hết số mẫu xét nghiệm còn lại nhanh nhất có thể. Nỗ lực đến sáng 24/7. Sau khi hoàn tất quá trình lấy mẫu xét nghiệm, trên cơ sở phân tích thực tế, huyện sẽ  đưa ra phương án ứng phó tiếp theo”.

Bài, ảnh: TUYẾT MAI

;
.