Tiếp tục truy vết, xét nghiệm để loại trừ F0 ra khỏi cộng đồng

Thứ Sáu, 23/07/2021, 09:53 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều tối ngày 22/7, ông  Bùi Chí Thành, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã tham dự cuộc họp trực tuyến của BCĐ Phòng, chống dịch COVID- 19 huyện Xuyên Mộc với các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tính đến chiều tối ngày 22/7, huyện Xuyên Mộc ghi nhận 159 ca dương tính với SARS-CoV-2, tăng 19 ca so với chiều ngày 21/7, trong đó có 10 ca ngoài cộng đồng và 9 ca tại các khu cách ly tập trung.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu phố Phước An thị trấn Phước Bửu huyện Xuyên Mộc
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu phố Phước An thị trấn Phước Bửu huyện Xuyên Mộc.

Các địa phương có ca bệnh, gồm 8 xã Bàu Lâm: 99 ca, xã Hòa Hưng: 19 ca, xã Bình Châu: 19 ca, xã Xuyên Mộc: 3 ca, xã Phước Thuận: 6 ca, xã Phước Tân: 6 ca, xã Tân Lâm: 5 ca, xã Hoà Bình: 2 ca. Trong ngày 22/7,  truy vết được 114 F1, 213 F2, hiện nay, lũy kế còn theo dõi 871 trường hợp F1 và 3.709 trường hợp F2. Cũng trong ngày 22/7, test nhanh 106 mẫu, không có mẫu test nhanh dương tính, lấy 204 mẫu xét nghiệm PCR tại các khu cách ly tập trung;  4 cơ sở cách ly tập trung hiện đã tiếp nhận 484 người, đạt công suất 57%.

Ông Bùi Chí Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn huyện Xuyên Mộc.
Ông Bùi Chí Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn huyện Xuyên Mộc.

Ông Bùi Chí Thành đã yêu cầu BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc tiếp tục đẩy mạnh truy vết, xét nghiệm để loại trừ F0 ra khỏi cộng đồng; xây dựng phương án lập thêm khu cách ly; tiếp tục kiểm soát, siết chặt thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 tại địa bàn; bám sát tình hình thực tế phòng, chống dịch ở các xã, thị trấn để kịp thời chỉ đạo xử lý; Tổ công tác đặc biệt của huyện phải có kế hoạch cụ thể để bảo đảm công tác phòng, chống dịch ở các điểm « nóng » hiệu quả và chỉ đạo thông tin tuyên truyền cụ thể, để nhân dân không hoang mang cũng không chủ quan, nhất là ở địa bàn xã Bàu Lâm.

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.
Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID- 19 huyện, yêu cầu các cơ quan phòng, ban của huyện và BCĐ các xã, thị trấn tăng cường thông tin, tuyên truyền nội dung Chỉ thị 16 đến người dân trên  địa bàn để nghiêm túc chấp hành; tăng cường tần suất kiểm tra, kiểm soát, siết chặt các chốt, tổ kiểm tra trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo qui định; xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản, tình huống và giải pháp cụ thể để chủ động ứng phó với trường hợp phát sinh ổ dịch trên địa bàn; Các ổ dịch lớn tại xã Bàu Lâm, Hòa Hưng, Bình Châu phải thực hiện giám sát từng gia đình, bảo đảm nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16. Đối với xã Bàu Lâm, khẩn trương rà soát, kiện toàn BCĐ, các tổ đội phòng, chống dịch, phân công cụ thể cho các lực lượng đến từng ấp, tổ địa bàn dân cư. Các xã, thị trấn kiểm tra các công trình, dự án, DN, các cơ sở du lịch trên địa bàn huyện về việc xây dựng phương án làm việc “3 tại chỗ”; khẩn trương thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ hoàn thành trước ngày 25/7. Huyện Xuyên Mộc cũng đề xuất tỉnh cho phép lập thêm 1 cơ sở cách ly dự phòng.

Tin, ảnh: NGUYỄN THẮNG

 

 

 

 

 

 

;
.