PHƯỜNG 1, TP. VŨNG TÀU: Giúp đỡ một người mắc bệnh hiểm nghèo về quê

Thứ Hai, 02/08/2021, 15:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/8, bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường 1, TP. Vũng Tàu cho biết, địa phương đã hỗ trợ một bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo về nhà (tỉnh Sóc Trăng) an toàn.

Đó là trường hợp của anh Mã Hoài Hận (SN 1992, thường trú tại ấp Hữu Cận, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Hiện nay, sức khỏe anh Hận đã ổn định. “Với sự giúp đỡ của cán bộ phường 1, TP. Vũng Tàu, tôi đã được đưa về tận nhà. Gia đình tôi rất cảm động và trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ này”, anh Hận chia sẻ.

Anh Hận cho biết, anh làm việc trên tàu đánh cá ở vùng biển Vũng Tàu. Trong khi đánh bắt, anh phát bệnh, được chủ tàu đưa vào Bệnh viện Vũng Tàu cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Bác sĩ chẩn đoán anh bị suy tim, suy thận, cường giáp, viêm phổi, thiếu máu, rối loạn tiêu hóa, hạ kali máu và đã được điều trị từ ngày 21 đến 31/7.

Sau thời gian chữa trị, anh đã được xuất viện nhưng BR-VT đang trong thời gian giãn cách xã hội nên không có xe khách để về quê. Trong khi đó, anh Hận không còn tiền, lại không có người quen biết tại TP. Vũng Tàu, gia cảnh khó khăn.

Đại diện UBND phường 1 trao tiền của cán bộ, công chức, người lao động phường 1 ủng hộ anh Hận làm lộ phí và mua thuốc điều trị bệnh.
Đại diện UBND phường 1 trao tiền ủng hộ anh Hận.

Biết được hoàn cảnh này, UBND phường 1 đã kết nối và được ca sĩ, doanh nhân Lê Quốc Kháng, Giám đốc Công ty TNHH Lê Gia Huy King Hotel (183 Bacu, phường 4, TP. Vũng Tàu) hỗ trợ xe chở anh Hận về quê miễn phí. Phường cũng gấp rút thực hiện các thủ tục phòng, chống dịch theo quy định và bố trí 1 điều dưỡng đi cùng xe để hỗ trợ, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho anh Hận. Bên cạnh đó, một lãnh đạo thành phố và một số cán bộ, công chức, bảo vệ dân phố phường 1 đã góp tiền ủng hộ anh Hận làm lộ phí và mua thuốc điều trị. Sáng 1/8, anh Hận đã về đến nhà an toàn trong niềm vui mừng, xúc động của gia đình, người thân.

Sáng 1/8, anh Hận đã về đến nhà an toàn trong niềm vui mừng, xúc động của gia đình, người thân.

                                                                                         Tin, ảnh:  CẨM NHUNG

 

                 

 

;
.