Như Ý - Cô học trò "văn võ song toàn"

Thứ Sáu, 01/07/2022, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Tôi bắt gặp nụ cười rạng rỡ, duyên dáng của Đinh Hoàng Như Ý (SN 2008), HS lớp 8A2, Trường THCS Kim Đồng TP.Bà Rịa sau khi em đạt giải nhất cuộc thi “Văn hay chữ đẹp” cũng như nhiều thành tích khác trong học tập của trường.

Như Ý không những giỏi Văn, yêu võ thuật mà còn là một tay piano mượt mà được bạn bè yêu thích.
Như Ý không những giỏi Văn, yêu võ thuật mà còn là một tay piano mượt mà được bạn bè yêu thích.

Trước đó khoảng 2 tháng, tôi cũng đã chứng kiến nụ cười tươi xinh này khi Như Ý biểu diễn võ thuật Vovinam tại Đại hội TDTT lần thứ VIII của TP.Bà Rịa năm 2022 được các thầy cô, bạn bè HS, khách tham dự vỗ tay, khen ngợi.

Cố gắng hết mình

Như Ý là tấm gương sáng trong học tập và đam mê võ thuật. 8 năm học qua, năm nào em cũng là HS giỏi. Em vinh dự nhận được nhiều Giấy khen và Bằng chứng nhận về thành tích xuất sắc trong học tập. Đặc biệt năm 2019, là 1 trong 4 HS đại diện BR-VT tham dự diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6, chủ đề “Trẻ em với các vấn đề của trẻ em” do Bộ LĐTBXH phối hợp với các bộ, ngành tổ chức tại Hà Nội.

Học giỏi ở tất cả các môn. Tổng kết năm học vừa rồi điểm trung bình của Như Ý là 9.4. Đam mê nhất môn Ngữ Văn nên hiện em đang trong đội tuyển bồi dưỡng môn Ngữ Văn của trường và các thầy cô giáo rất kỳ vọng về em cho kỳ thi cấp thành phố trong năm học sắp tới. Trong các bài kiểm tra, và các kỳ thi điểm văn của em đều trên 9 điểm. Với Như Ý, hiểu và nắm rõ kiến thức trên lớp là nền tảng quan trọng để nâng cao kiến thức môn học.

Khi được hỏi về bí quyết học tập, em cười tươi chia sẻ: “Bản thân em không có bí quyết gì đặc biệt. Theo em, đầu tiên là xây dựng cho mình thói quen học hàng ngày theo kế hoạch lập trước đó, quan trọng nhất là chủ động học để tiếp thu kiến thức. Em rất thích đọc sách vì sẽ giúp em có nhiều vốn từ. Ngoài ra, nên có một cuốn sổ nhỏ ghi lại những câu, đoạn văn hay, nhận định của các nhà văn, nhà phê bình để làm tài liệu ôn tập sau này”.

Tuy dành nhiều thời gian cho môn Ngữ Văn, nhưng không vì thế mà em sao nhãng những môn học khác. Em học giỏi đều tất cả các môn học và còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Cô giáo Phạm Thị Huệ, Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A2, Trường THCS Kim Đồng rất tự hào khi nhận xét Như Ý: Về các hoạt động của trường cũng như các hoạt động của lớp em luôn tham gia tích cực; hòa nhã với bạn bè và biết sẻ chia, giúp đỡ các bạn trong mọi việc. Về học tập, là một HS ưu tú, chăm chỉ. Nhờ đó, trong các năm học vừa qua, Như Ý đều đạt HS giỏi. Không chỉ môn Ngữ Văn mà trong tất cả các môn học, giáo viên cũng đánh giá rất cao.

Đạt nhiều thành tích

Ngoài giỏi các môn học trong trường, Như Ý còn có đam mê với võ Vovinam. Đã theo học được gần 4 năm, em cho biết sẽ theo đuổi bộ môn này lâu dài. Học võ nhằm rèn luyện sức khỏe và khả năng tự vệ cho bản thân. Tháng 4 vừa rồi Như Ý đạt Huy chương Đồng tại Đại hội TDTT lần thứ VIII TP. Bà Rịa.

Ở trường Như Ý được nhiều bạn học ngưỡng mộ. Thùy Trang bạn cùng lớp nói: “Chúng em rất ngưỡng mộ Như Ý. Bạn ấy học giỏi đều các môn. Là lớp trưởng rất công tâm, tính cách thân thiện và hay giúp đỡ mọi người chung quanh. Em thấy bạn biểu diễn võ thuật rất hay và ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng chơi Piano rất mượt mà, biểu diễn được rất nhiều bản nhạc hay và thành thục”.

Suốt 8 năm học ngoài yêu văn, mê võ Như Ý còn đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh trong 2 năm học liên tiếp 2017-2018 và 2018- 2019. Là một Đội viên xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ và còn là một giọng ca hay khi đạt giải A tại hội thi “Tiếng hát chim Vành Khuyên” do nhà trường tổ chức.

Con đường tương lai phía trước vẫn còn dài nên Như Ý  luôn xác định “học không bao giờ có điểm dừng”. Dù ở môi trường nào song với niềm đam mê và ý chí chinh phục đỉnh cao tri thức, tin rằng Như Ý sẽ sớm thực hiện được những ước mơ của mình.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

;
.