Hơn 10 ngàn lượt người dự Lễ hội Trùng Cửu

Thứ Ba, 04/10/2022, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/10 (nhằm ngày 9 tháng 9 Âm lịch), Ban điều hành Nhà Lớn Long Sơn (thôn 5, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) tổ chức chánh lễ Lễ hội Trùng Cửu năm 2022. 

69 mâm lễ vật chay gồm: bánh, xôi, chè, trái cây đã được Ban điều hành Nhà Lớn Long Sơn dâng lên bàn thờ Ông Trần (tức ông Lê Văn Mưu, 1855-1935) - người đã có công trong việc khai hoang, lập làng tại xã đảo Long Sơn.

Đúng 8 giờ 30, các hương chức bắt đầu nghi thức lễ kỉnh Ông Trần. Sau lễ kỉnh, đông đảo người dân địa phương và du khách đến từ các tỉnh, thành: TP. Hồ Chí Minh,

Long An, Kiên Giang, Tiền Giang, Cà Mau, Cần Thơ, Bến Tre... đã vào Nhà Lớn dâng hương, chiêm bái, tham quan kiến trúc nhà cổ. 

Theo Ban điều hành Nhà Lớn Long Sơn, năm nay có hơn 10 ngàn khách về dâng hương, chiêm bái. Khách đến tham dự lễ hội được Nhà Lớn phục vụ ăn, uống, nghỉ ngơi miễn phí. Lễ hội Trùng Cửu được Nhà Lớn Long Sơn tổ chức hàng năm để tưởng nhớ công ơn Ông Trần. Đây cũng là dịp để người dân cầu cho đất nước thanh bình, nhân dân no ấm, an cư lạc nghiệp, không bệnh tật, tránh được mọi tai họa...

HUYỀN TRANG

;
.