PHƯỜNG THẮNG NHÌ, TP.VŨNG TÀU

Ra mắt "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy"

Thứ Bảy, 01/10/2022, 15:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/10, UBND phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu đã làm lễ ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” và “Điểm chữa cháy công cộng” của phường.

“Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đặt tại tổ dân phố 15, tổ 2 (hẻm 151 Lê Lợi). Mô hình có 10 hộ gia đình liền kề nhau (từ số nhà 151/14 đến 151/21 Lê Lợi) và 2 điểm chữa cháy công cộng (tại số 151/29B và 151/20/3, Lê Lợi).

Trung tá Trần Văn Lung, Phó Trưởng Công an TP.Vũng Tàu tặng bình chữa cháy cho các hộ dân trong
Trung tá Trần Văn Lung, Phó Trưởng Công an TP.Vũng Tàu tặng bình chữa cháy cho các hộ dân trong "Tổ liên gia PCCC" phường Thắng Nhì.

Các thành viên trong Tổ liên gia được giao nhiệm vụ xây dựng phương án chữa cháy, tình huống giả định có thể xảy ra để tổ liên gia tập luyện, ứng phó chữa cháy trước khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến chữa cháy; thường xuyên tổ chức họp đánh giá định kỳ để phát huy những việc đã làm được, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế để điều chỉnh với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, lực lượng công an phường thường xuyên nhắc nhở, tập huấn, khuyến cáo bảo đảm PCCC trong khu dân cư; hướng dẫn các thành viên trong tổ liên gia biện pháp quản lý nguồn lửa, nguồn điện, chất cháy bảo đảm an toàn trong sử dụng điện, gas và các biện pháp thoát nạn, cứu người, cứu tài sản khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Các thành viên trong Tổ liên gia tổ chức tập luyện, ứng phó với tình huống cháy giả định.
Các thành viên trong Tổ liên gia tổ chức tập luyện, ứng phó với tình huống cháy giả định.

Được biết, đây là mô hình điểm của toàn tỉnh về công tác PCCC. Sau khi ra mắt “Tổ liên gia PCCC” tại hẻm 151 Lê Lợi, các phường, xã trên địa bàn tỉnh nói chung, TP.Vũng Tàu nói riêng sẽ đồng loạt thành lập các “Tổ liên gia PCCC”, nhằm nhân rộng công tác PCCC ngay tại cộng đồng dân cư.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

 

;
.