Bà Rịa-Vũng Tàu đạt nhiều kết quả ấn tượng về công tác mặt trận

Thứ Hai, 05/12/2022, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là đánh giá của ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Trưởng Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQVN tại cuộc kiểm tra công tác mặt trận tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào sáng 5/12.

 Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQVN.
Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQVN.

Theo báo cáo, năm 2022, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp ý kiến, nguyện vọng và kiến nghị của nhân dân để phản ánh định kỳ với các cấp ủy, chính quyền và Mặt trận cấp trên.

Hệ thống MTTQVN các cấp trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, từng bước trở thành một “cánh tay nối dài” trong cung cấp thông tin chính thống và định hướng kịp thời những vấn đề quan trọng.

Bên cạnh đó, MTTQVN các cấp đã chủ trì xây dựng 632 mô hình thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; duy trì các mô hình điểm, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, cách làm sáng tạo…

Năm 2022, Ban vận động Quỹ «Vì người nghèo» MTTQVN các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 50 tỷ đồng (gồm tiền mặt và quà). Mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh vận động xây dựng được 163 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá gần 12 tỷ đồng; sửa chữa 118 căn nhà Đại đoàn kết trị giá hơn 2,7 tỷ đồng; điều chuyển cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh gần 10 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ Quỹ ”An sinh xã hội” tỉnh để hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết.

MTTQVN các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện được 121 nội dung phản biện (vượt 9 nội dung so với kế hoạch); thực hiện được 231 nội dung giám sát (vượt 22 nội dung so với kế hoạch)…

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng ấn tượng với kết quả công tác mặt trận năm 2022 của tỉnh. Ông Nguyễn Hữu Dũng đề nghị MTTQVN các cấp của tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Cùng với đó, cần thực hiện hoạt động giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các vấn đề bức xúc, vụ việc nổi cộm trong dư luận…

KHÁNH CHI

;
.