Kỷ niệm 68 năm thành lập trường THPT Vũng Tàu

Thứ Hai, 05/12/2022, 14:59 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/12, Trường THPT Vũng Tàu tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập trường (9/12/1954-9/12/2022) và giới thiệu, giao lưu, biểu diễn nhạc cụ dân tộc. 

Trường THPT Vũng Tàu trao 20 suất học bổng cho các em HS dịp lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập trường.
Trường THPT Vũng Tàu trao 20 suất học bổng cho các em HS dịp lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập trường.

Tại buổi lễ, cán bộ, GV và HS Trường THPT Vũng Tàu cùng ôn lại truyền thống ngày của trường trong những năm qua. Được thành lập năm 1954, trải qua 68 năm hình thành và phát triển, trường THPT Vũng Tàu luôn được xem là lá cờ đầu trong sự nghiệp trồng người của ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong hành trình đó, nhà trường luôn chú trọng tới chất lượng giáo dục và luôn thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và đã đạt được những thành tựu đáng tự hào.

Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, trường luôn duy trì tỉ lệ học sinh giỏi hàng năm trên 90%, học sinh đậu tốt nghiệp 100%, có 90% học sinh của trường đậu và tiếp tục học Đại học, 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt; 90% xếp loại học lực Khá, Giỏi, chất lượng giáo dục mũi nhọn được đầu tư và đạt hiệu quả khả quan. 

Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đến từ Trường ĐH FPT TP. Hồ Chí Minh.
Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đến từ Trường ĐH FPT TP. Hồ Chí Minh.

Hàng năm trường có số giải cao trong các Trường THPT của tỉnh về thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp Tỉnh. Trường nằm trong top 100 Trường THPT có điểm thi Đại học cao nhất cả nước; top 200 trường trên cả nước được các trường trong hệ thống trường Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên xét tuyển thẳng bằng học bạ.

Trường THPT Vũng Tàu được các trường Đại học như Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y dược, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế… tuyển thẳng học sinh có điểm trung bình môn cao nhất trường của khối lớp 12, đạt tỷ lệ 100%.  

Với những thành tích đạt được, Trường THPT Vũng Tàu đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua của Chính phủ, của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trao tặng; nhiều bằng khen của Chính phủ, Bộ, ngành…

Tiết mục biểu diễn giao lưu chèo
Tiết mục biểu diễn giao lưu chèo "Đào liễu" của cô Nguyễn Thị Huế, Hiệu trưởng Trường THPT Vũng Tàu.

Trong chương trình, Trường ĐH FPT TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu, giao lưu, biểu diễn các tiết mục nhạc cụ dân tộc, bộ môn nghệ thuật dân tộc đến GV và HS Trường THPT Vũng Tàu. Dịp này, Trường THPT Vũng Tàu trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em HS.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 

;
.