Xem xét lại hình thức hoạt động của TTYT Bà Rịa và Vũng Tàu

Thứ Tư, 08/02/2023, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/2, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế, BHXH tỉnh và các đơn vị có liên quan về tháo gỡ vướng mắc trong thanh toán chi phí khám chữa (KCB) bằng BHYT tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP. Bà Rịa và TP.Vũng Tàu.

Theo Sở Y tế, TTYT TP.Bà Rịa và TTYT TP.Vũng Tàu có hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa, không có giường bệnh nội trú nhưng vẫn đảm nhận các chức năng KCB ngoại trú và dự phòng như các TTYT khác trên địa bàn tỉnh (những đơn vị này hoạt động theo hình thức bệnh viện đa khoa tuyến huyện). Vì thế, trong 9 tháng đầu năm 2022, BHXH Việt Nam đã từ chối thanh toán chi phí KCB bằng thẻ BHYT của 2 đơn vị nói trên hơn 5,5 tỷ đồng, do không đúng quy định với Điểm c, Khoản 3 và Khoản 4 Điều 22 của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014.

Theo quy định của luật này, các trường hợp người dân có thẻ BHYT với nơi đăng ký KCB ban đầu tuyến tỉnh (nội tỉnh) và các thẻ KCB ban đầu ở ngoại tỉnh nếu đến khám tại các TTYT huyện với hình thức tổ chức của đơn vị là bệnh viện thì hợp lệ. Tuy nhiên, TTYT TP.Bà Rịa và TTYT TP.Vũng Tàu có hình thức tổ chức phòng khám đa khoa nên không hợp lệ và bị xuất toán.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế nghiên cứu các cơ sở pháp lý, chức năng nhiệm vụ của TTYT TP.Bà Rịa và Vũng Tàu để UBND tỉnh báo cáo Bộ Y tế, BHXH Việt Nam xem xét về hình thức hoạt động và tên gọi của 2 đơn vị y tế này cho phù hợp nhằm bảo đảm quyền lợi KCB BHYT cho người dân.

TUỆ LÂM

 
;
.