Gần 2.700 thí sinh Bà Rịa-Vũng Tàu thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 26/03/2023, 10:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/3, gần 2.700 thí sinh tại 2 điểm thi ở Bà Rịa-Vũng Tàu là Trường CĐSP Bà Rịa-Vũng Tàu và Trường ĐH Dầu khí Việt Nam đã bước vào kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đợt 1 năm 2023. Đây là đợt thi có số thí sinh đông nhất từ trước đến nay.

Thí sinh bước vào phòng thi và nhờ giám thị hướng dẫn cách điền thông tin. Ảnh:KHÁNH CHI
Thí sinh bước vào phòng thi và nhờ giám thị hướng dẫn cách điền thông tin tại Điểm thi trường CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh:KHÁNH CHI

Tại điểm thi đặt tại Trường ĐH Dầu khí Việt Nam có 1.002 thí sinh. Từ 6 giờ 30 phút, điểm thi này đã có rất đông phụ huynh đưa con đến tham dự kỳ thi. Trường ĐH Dầu khí đã bố trí lực lượng tình nguyện viên để hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh quy trình vào phòng thi trước giờ thi.

Phần lớn thí sinh đến điểm thi với tâm trạng khá thoải mái vì được thi hai lần. Hơn nữa, thí sinh còn nhiều cơ hội khác để xét tuyển vào ĐH nên không quá áp lực.

Em Vũ Đức Phát, HS lớp 12 A1, Trường THPT Vũng Tàu tham gia kỳ thi để lấy kết quả xét tuyển vào trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc Gia). Tuy nhiên, Phát không quá lo lắng, em dự thi với tâm trạng thoải mái, bởi em đã chuẩn bị khá kỹ kiến thức, ôn luyện các bộ đề thi tham khảo. “Hiện em đã đạt được học bổng 85% vào trường ĐH VinUni ngành kỹ thuật cơ khí. Tuy nhiên, em cũng nỗ lực hết sức cho kỳ thi này để tăng thêm cơ hội lựa chọn cho mình”, Phát chia sẻ.

Em Nguyễn Thị Vân Anh, HS lớp 12 H1, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu) thì lại khá lo lắng bởi kết quả kỳ thi này rất quan trọng, quyết định việc em sẽ có “vé” vào trường Kinh tế Luật (ĐH Quốc Gia) hay không. “Đề thi kiến thức rất rộng, bao quát nhiều nội dung. Dù vậy em cũng đã tập trung hết sức để ôn luyện thật tốt”.

Các sinh viên trường ĐH Dầu khí hướng dẫn thí sinh dự thi quy trình vào thi. Ảnh: KHÁNH CHI
Các sinh viên trường ĐH Dầu khí hướng dẫn thí sinh dự thi quy trình vào thi. Ảnh: KHÁNH CHI

Điểm thi ĐH Dầu khí có 40 phòng thi, phần lớn là các phòng từ 20-25 thí sinh với 2 cán bộ coi thi. Nhà trường huy động gần 130 nhân sự làm công tác coi thi. Ngoài ra còn có lực lượng PA03, CSGT làm công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi, cùng đội ngũ giám sát, phục vụ kỳ thi…

Tại điểm thi CĐ Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu có 1.671 thí sinh dự thi, công tác chuẩn bị vào phòng thi diễn ra rất nhịp nhàng. Các lực lượng hỗ trợ kỳ thi; đặc biệt là đội ngũ SV tình nguyện đã có mặt từ rất sớm để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh tìm phòng thi, khu vực chờ thi…

Các sinh viên trường CĐ Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu tận tình  hướng dẫn thí sinh vào dự thi tại trường.
Các sinh viên trường CĐ Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu tận tình hướng dẫn thí sinh vào dự thi tại trường. Ảnh: MINH THIÊN

Em Trần Vũ Ngọc Mai, HS lớp 12A2, THPT Xuyên Mộc tham gia kỳ thi để lấy kết quả dự tuyển vào Ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc Gia) bày tỏ: “Nội dung thi tràn trải, chúng em rất khó xác định trọng tâm để ôn tập. Gần như phải ôn toàn bộ kiến thức, cả tự nhiên và xã hội trong khi em lại học thiên về xã hội. Dù vậy, em đã cố gắng ôn luyện các dạng đề và tổng hợp các kiến thức đã học trong 3 năm THPT”.

Thầy Phan Thế Hải, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm BR-VT, Trưởng điểm thi này cho biết, điểm thi có 48 phòng thi chính thức và 1 phòng thi dự phòng. Trong đó có 26 phòng thi có 30 thí sinh trở xuống với 2 cán bộ coi thi; 22 phòng thi có từ 30 tới 45 thí sinh với 2 cán bộ coi thi. Ngoài ra, nhà trường còn chuẩn bị máy phát điện, bình cứu hỏa, vật tư y tế… sẵn sàng ứng phó cho mọi tình huống, sự cố xảy ra trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Đề thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài 150 phút. Đề có ba phần, chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của TS, gồm 40 câu về sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; 30 câu về Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; 50 câu giải quyết vấn đề liên quan về lĩnh vực hóa, lý, sinh, địa, lịch sử, chính trị và xã hội.

Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm. Điểm của từng câu hỏi có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Thông tin từ ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh cho biết, hiện đã có gần 90 đơn vị đăng ký sử dụng kết quả thi này để xét tuyển năm 2023. Trong đó có 82 cơ sở ĐH, còn lại là CĐ.

Kỳ thi đợt 1, kết quả được công bố vào ngày 4/4. Từ ngày 5 đến 28/4, cổng kỳ thi sẽ tiếp tục mở để thí sinh đăng ký thi đợt 2. Đồng thời tất cả thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

MINH THIÊN - KHÁNH CHI - NHẬT LINH

 

;
.