Bạn đọc Lê Kiều Oanh đến từ tỉnh Vĩnh Long gửi thư đến Báo Bà Rịa – Vũng Tàu phản ánh, ngày 27-3, chị và 10 người bạn ở Vĩnh Long đến TP.Vũng Tàu du lịch và đăng ký lưu trú tại Khách sạn Hoàng Hoa (phường 2, TP.Vũng Tàu). Tối 27-3, chị cùng những người bạn đi ăn và trở về khách sạn lúc 24 giờ rồi khóa cửa đi ngủ. Đến 5 giờ sáng 28-3, chị Oanh tỉnh dậy thì phát hiện một số tài sản của mình để trong phòng đã bị mất cắp, gồm: Một máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8 inch, trị giá hơn 11 triệu đồng; 2 điện thoại hiệu Samsung và 1 điện thoại hiệu Mobistar; máy chụp hình hiệu Sony và một túi xách trong đó có 1 bóp đựng 5 triệu đồng, 1 thẻ ATM và một số vật dụng cá nhân khác. Tổng giá trị tài sản bị mất của chị Oanh khoảng 20 triệu đồng.
Sau khi nhận được nội dung phản ánh của chị Lê Kiều Oanh, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tới khách sạn Hoàng Hoa để tìm hiểu sự việc trên. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Quản lý khách sạn cho biết, từ trước đến nay khách sạn Hoàng Hoa ít có chuyện mất cắp tài sản của khách. Trường hợp của chị Lê Kiều Oanh là rất hy hữu và đáng tiếc. Theo quy định của khách sạn, những tài sản giá trị của khách hàng muốn bảo đảm an toàn phải gửi lễ tân và khách sạn chỉ chịu trách nhiệm về tài sản, tiền bạc cùng những tài sản khác mà khách gửi tại quầy lễ tân. Vì vậy, phần tài sản của chị Oanh bị mất trong phòng nghỉ không thuộc phần đền bù của khách sạn. “Tuy nhiên, việc khách đến cư trú tại khách sạn và bị mất tài sản cũng có phần trách nhiệm của chúng tôi. Vì vậy, để hỗ trợ chị Oanh về phần tài sản đã bị mất, nhân viên trong khách sạn cũng đã đóng góp mỗi người một ít để hỗ trợ cho khách”, ông Nguyễn Hạnh Phúc giải thích.
Liên lạc trực tiếp với chị Lê Kiều Oanh, chúng tôi được biết, chị Oanh cũng đã đồng ý với mức hỗ trợ của khách sạn Hoàng Hoa. Đến trưa 29-3, chị Oanh đã rời TP. Vũng Tàu để trở về Vĩnh Long.
TRÚC GIANG