Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

Thứ Tư, 13/07/2022, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn vừa ký văn bản gửi các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh về việc triển khai sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và địa phương phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của các cơ quan nhà nước các cấp. Quyết định số 04/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý và lưu trữ văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời thường xuyên ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong phát hành văn bản trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành, trong giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh và các ứng dụng quản lý, chỉ đạo điều hành khác theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT và cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra công tác CCHC trên địa bàn tỉnh, đặc biệt phối hợp kiểm tra tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tại các cơ quan, đơn vị.

Sở TT-TT  bảo đảm hạ tầng kỹ thuật kết nối thông suốt, ổn định và đáp ứng việc lưu trữ dữ liệu tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh để vận hành các ứng dụng như Cổng Dịch vụ công tỉnh, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh... Phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ cấp phát kịp thời chữ ký số chuyên dùng Chính phủ cho các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị trực thuộc.

Mở rộng phạm vi, đối tượng sử dụng đến các công chức, viên chức có nhu cầu sử dụng chữ ký số, chuyển đổi các các nhân còn sử dụng chữ ký số công cộng trong các cơ quan nhà nước sang sử dụng chữ ký số Chính phủ.

BẠCH LONG

;
.