Ngược về quá khứ với Đèn Dầu cà phê

Thứ Sáu, 11/03/2022, 18:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngồi trong quán cà phê Đèn Dầu, 78 Nguyễn Thiện Thuật, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu, thưởng thức ly cà phê, ngắm những chiếc đèn dầu tỏa ánh sáng dịu nhẹ, bên tai văng vẳng lời bài hát xưa mình ưa thích, du khách chợt lắng đọng, nhớ về một thời đã qua.

 

Anh Nguyễn Hồ, nhiếp ảnh gia, chủ quán “Đèn Dầu” châm dầu, thắp đèn đợi khách.
Anh Nguyễn Hồ, nhiếp ảnh gia, chủ quán “Đèn Dầu” châm dầu, thắp đèn đợi khách.

Nhá nhem tối, anh Nguyễn Hồ, nhiếp ảnh gia sinh sống ở TP. Vũng Tàu cũng là chủ quán “Đèn Dầu” bắt đầu châm dầu, thắp đèn đón khách.

Quán nhỏ nhưng ấn tượng bởi phong cách vintage (thiết kế cổ điển) và trang trí chủ đạo là những chiếc đèn dầu. Toàn bộ thiết kế của quán từ mặt tiền cho đến nội thất bên trong tái hiện không gian xưa với cánh cửa sơn màu xanh cùng những chiếc máy đánh chữ, máy may, máy hát, bộ bàn ghế gỗ, tre... Điểm nhấn của quán là những chiếc đèn dầu được treo dưới trần nhà, trên các bức tường cùng những bức ảnh “kể” về một thời khó khăn - thời mà đa số ánh sáng trong các gia đình phát ra từ những chiếc đèn dầu.

Ngồi trong quán, dưới ánh sáng dìu dịu từ đèn dầu hòa cùng những giai điệu từ những bài hát xưa khiến tâm hồn ta chợt lắng lại, muốn ngồi xuống ghế thư giãn nhâm nhi thức uống, tâm tư “pha loãng thời gian” của cố nhạc sĩ Phú Quang từng viết.

Chia sẻ về ý tưởng mở quán cà phê Đèn Dầu, anh Nguyễn Hồ cho biết: “Tôi có sở thích sưu tập đèn dầu cùng những dụng cụ như máy đánh chữ, máy chụp ảnh không còn được sử dụng do sự phát triển của công nghệ. Khi đã sưu tập được nhiều loại, số lượng cũng kha khá, tôi nhận thấy mình phải làm gì đó để chia sẻ với những người cùng sở thích. Cà phê Đèn Dầu mở ra không gian cà phê đủ chất để du khách thư giãn, nhớ những năm tháng đã qua”.

Khách hàng thích thú “check in” quán “Đèn Dầu” với chiếc máy đánh chữ cũ.
Khách hàng thích thú “check in” quán “Đèn Dầu” với chiếc máy đánh chữ cũ.

Bên cạnh đó, quán cũng là nơi để nhiếp ảnh gia, người thích chụp ảnh trưng bày các bức ảnh TP.Vũng Tàu xưa và nay. Một bức ảnh Vũng Tàu xưa bên cạnh bức ảnh Vũng Tàu nay sẽ giúp người xem nhận biết những thay đổi, phát triển của TP.Vũng Tàu. Họ sẽ biết rằng tại vị trí chung cư, công viên, con đường… hiện nay, hồi xưa là gì để hiểu về Vũng Tàu hơn.

Mỗi tối, đồ uống của quán, ngoài những món đơn giản như nước ép trái cây, cà phê được chủ quán tự tay pha chế theo công thức riêng còn có các loại trà dưỡng nhan có tác dụng làm đẹp da, bổ máu giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe đẹp. “Đó cũng là thức uống đặc biệt của quán nhằm hướng đến khách hàng nữ”, anh Nguyễn Hồ giới thiệu.

Chỉ mới khai trương từ ngày 3/3, cà phê Đèn Dầu đã thu hút khá nhiều khách địa phương và khách du lịch. Ngồi trong quá, dưới ánh sáng đèn dầu, anh Lâm Minh Tuấn, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh thích thú gõ chiếc máy đánh chữ để người thân chụp hình “check in” đăng Facebook. “Ngắm những chiếc đèn dầu được thắp lên tạo cảm giác ấm cúng, thưởng thức ca sĩ hát mộc với đàn guitar thật thú vị”, anh Tuấn nói.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

 

;
.