DỊP NGHỈ LỄ 30/4 và 1/5: Du lịch tiếp tục "gặt mùa vàng"

Thứ Sáu, 22/04/2022, 19:37 [GMT+7]
In bài này
.

“Lan Rừng Resort Phước Hải có gần 400 phòng. Hai ngày cao điểm 30/4 và 1/5 toàn bộ số phòng trên đã được bán hết cách đây một tháng. Ngày 2/5, hơn 80% lượng phòng đã có khách đặt cọc. Còn 1 tuần nữa là đến 30/4, chắc chắn Resort sẽ cháy phòng”, bà Bùi Thị Mỹ, Quản lý tiền sảnh Lan Rừng Resort Phước Hải chia sẻ.

Du khách thư giãn trong khu trò chơi của Holiday Inn Resort Ho Tram Beach.
Du khách thư giãn trong khu trò chơi của Holiday Inn Resort Ho Tram Beach.

Tương tự, nhiều khách sạn, resort sát biển đều ghi nhận lượng khách tìm hiểu dịch vụ đang tăng mạnh. Giới du lịch kỳ vọng, du lịch BR-VT sẽ tiếp tục “gặt mùa vàng” trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới.

Du lịch gần để “dễ đi dễ về”

Vừa chuyển xong cọc giữ phòng tại 1 resort 5 sao ở khu vực Hồ Tràm nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 sắp tới, chị Nguyễn Minh Phương (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ, nhóm bạn của chị có 8 người đều công tác trong ngành y, suốt năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022 chưa đi du lịch cùng nhau được vì khó nghỉ phép trùng.

Lễ 30/4 năm nay được nghỉ 4 ngày, đa số các thành viên đều không phải trực lễ nên cả nhóm quyết định du lịch cùng nhau. Tiêu chí của cả nhóm là du lịch gần để nếu có lịch trực đột xuất còn về kịp, và BR-VT là lựa chọn phù hợp nhất.

Thế nhưng khâu tìm phòng đáp ứng yêu cầu của nhóm như: sát biển, dịch vụ khép kín, yên tĩnh, an toàn phòng dịch không dễ chút nào. Cả nhóm muốn lưu trú 2 đêm 30/4 và 1/5 tại 1 resort 5 sao ở Hồ Tràm, nhưng resort này đã hết phòng. Lễ tân resort tư vấn nên chuyển sang ngày 2 và 3/5 để bớt đông đúc, đồng thời hưởng chính sách giảm 300 ngàn đồng/phòng, cộng tặng 2 suất massage chân, giảm 20% hóa đơn nhà hàng. “Sợ hỏi ý kiến cả nhóm lâu, đến khi quay lại đặt sẽ không còn phòng, tôi quyết định chuyển cọc giữ phòng luôn”, chị Minh Phương cho hay.

Ghi nhận tại nhiều resort, khách sạn trên địa bàn cho thấy lượt đặt cọc giữ phòng cho dịp lễ 30/4 và 1/5 đang rất tốt. Những khách sạn, resort sát biển, có thương hiệu đã kín phòng trong 2 ngày cao điểm 30/4, 1/5.

Sau gần 2 năm dịch bệnh, du khách không còn thói quen lên kế hoạch sớm cho kỳ nghỉ mà thường ra quyết định nhanh và lên đường du lịch ngay trong ngày, việc khối lưu trú “cháy” phòng sớm là tin tốt lành báo hiệu ngành sẽ tiếp tục thắng lớn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 này.

Các DN lữ hành cũng đón nhận tin vui mùa kinh doanh lễ 30/4 khi nhiều tour đi nước ngoài như Thái Lan, Dubai đã kín chỗ nhờ có mức giá tốt. Các tour nội địa cũng đã đạt được 60-70% so với kế hoạch. Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết lượng khách đang tăng mạnh ở cả nhóm khách đoàn lẫn khách lẻ, khách gia đình. Hiện đơn vị vẫn tiếp tục chờ khách chốt tour. Dự kiến dịp lễ này Lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ được 25.000 - 30.000 khách.

Vietravel dự kiến phục vụ hơn 4.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Các tour nước ngoài gần như Campuchia, Thái Lan, Singapore và Dubai thu hút đông khách tham gia nhất. Ở tour trong nước, các điểm đến biển đảo, khí hậu mát mẻ như Phú Quốc, Côn Đảo, Hồ Tràm, Đà Lạt được khách quan tâm hơn cả.

“Tâm lý người dân đã thích ứng hơn với cuộc sống bình thường mới hậu dịch nên mạnh dạn đi lại và chi tiêu cho du lịch. Bên cạnh đó, các công ty, DN, cơ quan cũng tranh thủ dịp này cho lao động du lịch, nghỉ ngơi, mở thêm cơ hội hồi sinh mạnh mẽ cho DN lữ hành”, đại diện Vietravel phấn khởi chia sẻ.

KDL An Bình (thị trấn Long Hải, Long Điền) vẫn trang bị kit test để test nhanh COVID khi khách có biểu hiện sốt, ho.
KDL An Bình (thị trấn Long Hải, Long Điền) vẫn trang bị kit test để test nhanh COVID khi khách có biểu hiện sốt, ho.

Tiếp tục tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách

Với những tín hiệu tốt về lượng khách mua dịch vụ cho lễ 30/4, ngành du lịch xác định sẽ có hiện tượng quá tải trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ (30/4 và 1/5) do khách đến đông cùng thời điểm.

Đại diện nhiều khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú và nhà hàng lớn cho biết đang ráo riết huấn luyện nhân viên làm việc cường độ cao, tuyển thêm nhân viên làm bán thời gian với mức lương gấp đôi ngày thường.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dự tính trung bình các cơ sở lưu trú trên toàn tỉnh sẽ đạt trên 80% công suất. Trong đó, các khách sạn từ 3 sao trở lên dự kiến sẽ đầy khách. Sở Du lịch tiếp tục khuyến cáo du khách nên chuẩn bị kỹ cho kỳ nghỉ, kiểm tra để đảm bảo đã đặt được phòng khách sạn trước khi khởi hành thông qua các kênh uy tín và cần được xác nhận đã đặt phòng thành công thông qua tin nhắn, email. Khi đến du lịch tại BR-VT, du khách cần chú ý 5K.

Đối với các DN kinh doanh lưu trú, tắm biển, Sở Du lịch cũng yêu cầu tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, các sản phẩm du lịch; đăng ký giá dịch vụ, niêm yết và bán đúng giá niêm yết; không ghim phòng, cạnh tranh không lành mạnh; tăng cường liên kết tạo chuỗi dịch vụ và có chính sách kích cầu phù hợp nhằm mang đến kỳ nghỉ an toàn, vui tươi cho du khách.

“Sở cũng các địa phương có thế mạnh du lịch, các DN du lịch tích cực tạo thêm nhiều sân chơi, giải trí nhằm thu hút và kéo dài chuỗi lưu trú của du khách, khởi động cho mùa du lịch hè”, ông Trịnh Hàng nói.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.