Du lịch hồi sinh mạnh mẽ

Thứ Sáu, 01/04/2022, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

“Lượng khách và doanh thu đều tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ. Lễ Giỗ tổ và 30/4 này cũng đã kín khách đặt phòng. Du lịch đang hồi sinh mạnh mẽ tiếp thêm “lửa” để chúng tôi không ngừng làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ tạo sức hút hấp dẫn du khách”, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tiến Dũng, quản lý The Ruộng Resort (ấp Xóm Rẫy, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc).

Nhân viên khách sạn Imperial theo dõi lượng khách đặt phòng bằng phần mềm quản lý phòng.
Nhân viên khách sạn Imperial theo dõi lượng khách đặt phòng bằng phần mềm quản lý phòng.

Nguồn khách đều

The Ruộng Resort khai thác không gian ruộng đồng, làng quê yên bình tại ấp Xóm Rẫy, xã Phước Thuận làm điểm nhấn thu hút du khách. Điều này phù hợp với xu hướng về với thiên nhiên, cân bằng sức khỏe và tinh thần hậu dịch của số đông du khách. Nhờ vậy, resort luôn kín phòng vào cuối tuần, trong đó chủ yếu là khách gia đình nghỉ dưỡng. Hiện cơ cấu khách của resort trên 60% đến từ TP. Hồ Chí Minh, 20% du khách nội tỉnh và 20% còn lại đến từ Đồng Nai, Bình Dương.

“So với cùng kỳ, resort tăng trưởng 150% cả về lượng khách và doanh thu”, ông Dũng chia sẻ.

Không chỉ The Ruộng Resort, từ đầu năm 2022 đến nay, các resort, khách sạn gần biển, có sân vườn, cảnh quan đẹp, gần gũi thiên nhiên đều tăng trưởng rất tốt, lượng khách đều, công suất phòng ngày thường đạt khá.

Theo bà Bùi Thị Mỹ, quản lý tiền sảnh Lan Rừng Resort Phước Hải, hoạt động kinh doanh của Lan Rừng Resort Phước Hải đang rất khởi sắc dù chưa có khách đoàn số lượng lớn mà chỉ có những đoàn nhỏ, số lượng từ 50-150 người. Phân khúc khách gia đình, khách cá nhân du lịch “bù” hậu dịch thường đặt phòng giờ chót nên Lan Rừng Resort Phước Hải cũng chạy hết công suất cuối tuần, còn ngày thường đạt từ 10-40%.

Chọn Lan Rừng Resort Phước Hải nghỉ dưỡng, anh Nguyễn Thanh Tùng (TP. Vũng Tàu) chia sẻ, dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp nên thay vì du lịch xa, anh chọn nghỉ dưỡng tái tạo sức khỏe gần nhà. “Nghỉ dưỡng tại đây tôi được trải nghiệm tất cả các dịch vụ gắn với lợi thế biển và rừng, nạp thêm năng lượng tích cực để tiếp tục công tác tốt hơn”, anh Tùng nói.

Làm mới dịch vụ

BR-VT đang chuẩn bị bước vào đón khách 2 kỳ nghỉ lễ lớn là Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5. Theo các DN du lịch, lượng khách tìm hiểu dịch vụ, đặt phòng đang tăng mạnh. Dự báo du lịch tỉnh sẽ gặt hái thành công trong 2 kỳ nghỉ lễ lớn này.

Nhân viên Melia Hồ Tràm Resort chỉnh trang cơ sở vật chất chuẩn bị đón khách.
Nhân viên Melia Hồ Tràm Resort chỉnh trang cơ sở vật chất chuẩn bị đón khách.

Để phục vụ khách tốt hơn, các khu, điểm du lịch, khách sạn đều tập trung nâng cấp cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, bổ sung thêm mảng xanh. Tại Lan Rừng Resort Phước Hải,  nhân viên bộ phận nhà vườn những ngày này đang tất bật dọn cỏ dại toàn khuôn viên; bổ sung thêm hoa, kiểng; cắt tỉa cây lớn; trồng thêm các loại rau thủy canh tạo mảng xanh.

“Vườn rau vừa là điểm tham quan, đồng thời cung cấp rau xanh chế biến thực phẩm phục vụ du khách. Chúng tôi luôn phải chăm sóc kỹ lưỡng khu vực này”, chị Phương Thanh, quản lý bộ phận vườn cho hay.

Còn The Ruộng Resort tiếp tục duy trì không gian đồng quê trong resort; chăm chút, bổ sung thêm mảng xanh với các loại cây gắn với làng quê miệt vườn.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trịnh Hàng, để tạo sự mới mẻ cho du khách, ngành du lịch và các địa phương đã, đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các chính sách, biện pháp kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; tăng cường quản lý nhà nước bảo đảm an toàn cho khách du lịch; hỗ trợ bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch; đầu tư hoàn thiện hạ tầng tuyến đường ven biển và cải tạo lại Bãi Sau để khai thác tối đa tiềm năng du lịch của tỉnh.
“Các kế hoạch trên được triển khai đồng bộ sẽ mang đến cơ hội phục hồi nhanh, mạnh ngành du lịch, đưa du lịch khẳng định vai trò ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh”, ông Trịnh Hàng nói.

Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh, thương hiệu du lịch biển BR-VT đã in đậm dấu ấn với du khách miền Đông và Tây Nam bộ. Hạ tầng kết nối liên vùng, liên tỉnh cũng đã thông suốt. Xu hướng du lịch hậu dịch là những chuyến đi gần, ngắn ngày, theo nhóm nhỏ, về nơi khí hậu trong lành nên chắc chắn BR-VT vẫn là lựa chọn hàng đầu của thị trường miền Nam.

“Lò xo đã nén cứng” trong 2 năm qua chắc chắn sẽ bật mạnh và du lịch BR-VT sẽ phục hồi nhanh”, ông Hải nhấn mạnh.

Hiện HHDL tỉnh cũng lưu ý các DN du lịch phải tuyệt đối chú ý an toàn, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch theo hướng dẫn, chuẩn bị sẵn tâm thế đón những đợt khách lớn, liên tục trong năm 2022. HHDL cũng đã phối hợp với Sở Du lịch đẩy mạnh quảng bá, kích cầu trực tuyến, kết nối liên tỉnh, liên vùng. Bên cạnh đó, mùa hè sắp tới HHDL tỉnh cũng đã bàn bạc với TP. Vũng Tàu tổ chức và duy trì phố đêm ẩm thực hàng tuần để du khách có thêm điểm vui chơi, thưởng thức đặc sản địa phương, tiêu tiền trong chuyến du lịch.

Bài, ảnh: LOAN PHẠM

;
.