Triển khai dịch vụ xe đạp công cộng tại TP. Vũng Tàu từ ngày 29/4

Thứ Tư, 27/04/2022, 14:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/4, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì cuộc họp nghe đại diện Công ty CP Dịch vụ vận tải số Trí Nam báo cáo tiến độ chuẩn bị triển khai dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại cuộc họp.
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP Dịch vụ Vận tải số Trí Nam cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các phường, xã sơn, kẻ vạch tại 12 vị trí đậu xe đạp thuộc các phường: 1, 2, 3, 7, 8 và Thắng Tam. Công tác chuẩn bị thực hiện thí điểm dịch vụ này vào ngày 29/4 tại Công viên Bãi Trước đến nay cơ bản hoàn tất.

Đơn vị cũng thông tin, trong thời gian trải nghiệm 1 tháng (từ ngày 29/4 đến 29/5), người dân và du khách tải ứng dụng TNGO trên iOS: https://apps.apple.com/vn/app/tngo/id1552166916 và tải ứng dụng TNGO trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tngo, đồng thời nhập mã VUNGTAU10 để được tặng 1 giờ trải nghiệm xe đạp công cộng miễn phí.

Dịch vụ xe đạp công cộng tại TP. Vũng Tàu sẽ hoạt động từ ngày 29/4.
Dịch vụ xe đạp công cộng tại TP. Vũng Tàu sẽ hoạt động từ ngày 29/4.

Người dân muốn sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng có thể tải app TNGO và liên kết với các tài khoản. Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng đậu xe vào đúng nơi quy định. Từ sau ngày 29/5, giá thuê xe là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút và miễn phí trong 15 phút sử dụng đầu tiên để khuyến khích người dùng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Vũ Hồng Thuấn cơ bản thống nhất với các nội dung đơn vị trình bày tại buổi làm việc và ủng hộ việc thực hiện mô hình xe đạp công cộng trên địa bàn. Ông Vũ Hồng Thuấn lưu ý đơn vị trong quá trình triển khai dịch vụ cần bảo đảm trật tự, mỹ quan đô thị; tiếp tục khảo sát các khu vực đặt trạm đậu đỗ xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân và du khách. Các phòng, ban, đơn vị, phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền để việc triển khai mô hình đạt hiệu quả.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.