Doanh nghiệp cần tái diễn tập công tác phòng chống dịch

Thứ Tư, 13/10/2021, 22:55 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/10, Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp Tổ kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại các KCN đã làm việc với 15 DN tại các KCN: Phú Mỹ 1, Mỹ Xuân A2 (TX. Phú Mỹ).

Tổ kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại các KCN trao đổi, với đại diện Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ về công tác phòng chống dịch
Tổ kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại các KCN trao đổi, với đại diện Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ về công tác phòng chống dịch

 Qua kiểm tra cho thấy các DN đã chấp hành các biện pháp bảo đảm an toàn và chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; siết chặt công tác kiểm soát, khai báo y tế bắt buộc ngay từ khâu tiếp đón người ra, vào công ty; bố trí phòng cách ly tạm thời theo đúng quy định khi có trường hợp nghi mắc COVID-19; kịp thời cách ly đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt... Tại khu vực sản xuất, công nhân làm việc trong điều kiện giãn cách tối đa; trong phòng ăn bố trí hợp lý (không ngồi đối diện).

Tuy nhiên, Đoàn cũng lưu ý các DN cần tăng cường các công tác phòng chống dịch; đề nghị DN cần ứng dụng tích cực công nghệ số vào hoạt động, giúp người lao động giảm thiểu tiếp xúc. Ngoài việc kiểm soát chặt tài xế và thực hiện 5K, qua kiểm tra cho thấy, một số DN chưa thực hiện đầy đủ, đồng bộ trong việc phòng chống dịch.  Đặc biệt là khi xảy ra các trường hợp F0, DN còn lúng túng trong khâu xử lý. Do đó, các DN cần tái diễn tập để tạo ra các tình huống, kịch bản khi xảy ra ca F0 hoặc chùm ca F0 trong công ty.

TRÀ NGÂN

;
.