Canh tác 580ha diện tích muối trong niên vụ 2021-2022

Chủ Nhật, 12/12/2021, 20:46 [GMT+7]
In bài này
.

Theo kế hoạch của Sở NN-PTNT, dự kiến niên vụ muối 2021-2022 toàn tỉnh sẽ canh tác trên diện tích hơn 580ha. Trong đó, diện tích muối đất 536ha, muối trải bạt đạt 44,5 ha). Sản lượng dự kiến là 43.710 tấn  (sản lượng muối đất đạt 39.514 tấn, muối sạch trải bạt đạt 4.196 tấn), năng suất bình quân muối đất dự kiến đạt khoảng 70-75 tấn/ha; Muối trải bạt năng suất đạt khoảng 100-120 tấn/ha.

Để đạt được kế hoạch đề ra, Sở NN-PTNT đã đưa ra một số giải pháp như: đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nghề muối theo Quy hoạch sản xuất, chế biến và lưu thông muối đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời rà soát lại quy hoạch vùng sản xuất muối, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hành vi chuyển đổi mục đích đất sản xuất muối sang các loại đất khác không đúng theo quy định của Pháp luật. Cập nhật thông tin dự báo thời tiết và biến đổi khí hậu, thông báo rộng rãi đến diêm dân thông qua chương trình nhắn tin SMS nhằm kịp thời chủ động trong công tác sản xuất muối, có các biện pháp kỹ thuật ứng phó với các sự cố xảy ra.

Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ chủ động tìm kiếm thị trường, tăng cường công tác liên kết giữa các DN chế biến, tiêu thụ muối với diêm dân trong việc tiêu thụ muối. Đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách để diêm dân tiếp cận được với các nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi trong phát triển nghề muối. Quảng bá, trưng bày sản phẩm muối Bà Rịa tại các hội chợ triển lãm của ngành nông nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hình thành các điểm thu mua muối tập trung trên địa bàn tỉnh, để từ đó có thể kiểm soát được chất lượng cũng như sản lượng, đồng thời tạo điều kiện thuận tiện cho các doanh nghiệp, thương lái mua muối Bà Rịa.

PHÚC HIẾU

;
.