Ghi nhận 982 ổ bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò

Thứ Tư, 08/12/2021, 23:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chi cục Chăn nuôi và thú y (Sở NN-PTNT) cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 982 ổ bệnh viêm da nổi cục, tại 6/8 huyện, thị, thành phố, với số lượng bò bệnh 2.154 con. Trong đó, 214 con đã chết và được tiêu hủy, trọng lượng hơn 36 tấn. Địa phương có số ổ dịch cao nhất là huyện Châu Đức với 591 ổ dịch, tiếp đến là Đất Đỏ với 156 ổ, TX. Phú Mỹ 116 ổ.

Để ngăn chặn bệnh viêm da nổi cục lây lan, Sở NN-PTNT đã có văn bản đề nghị các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung cách ly, chữa trị cho bò bị bệnh, tiêu hủy và hỗ trợ theo quy định trong trường hợp bò bị bệnh chết…; tiến hành tiêu độc khử trùng, tiêu diệt côn trùng trong môi trường chăn nuôi; tăng cường kiểm soát mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc… không để cho dịch lây lan.

Toàn tỉnh đã có 4 xã công bố dịch viêm da nổi cục là xã Bông Trang (huyện Xuyên Mộc), các xã Suối Rao, Đá Bạc, Sơn Bình (huyện Châu Đức). Hiện các địa phương này cũng đã qua 21 ngày không phát sinh ổ dịch mới, đủ điều kiện công bố hết dịch theo quy định.

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 61 ngàn con trâu, bò; ngành chức năng cũng đã tổ chức tiêm phòng vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho hơn 34.400 con trâu, bò, tỷ lệ đạt 66,47% tổng đàn.

KIM HỒNG

;
.