Chú trọng thu hút đầu tư châu Âu

Thứ Ba, 22/11/2022, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết, các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Âu hiện đang chiếm khoảng 15% nguồn vốn đầu tư FDI trong các KCN trên địa bàn tỉnh (1,896 tỷ USD/12,609 tỷ USD) với 43/271 dự án.

Nhằm thu hút các nhà đầu tư châu Âu, bên cạnh những giải pháp cải thiện về thủ tục hành chính, đầu tư, các KCN tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ các DN triển khai dự án. Trong ảnh: Hạ tầng KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3.
Hạ tầng KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Với sự cải thiện liên tục về môi trường kinh doanh, nhất là khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu-EU (EVFTA) có hiệu lực, cơ hội để các DN châu Âu đầu tư vào Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như sự hợp tác giữa hai bên ngày càng rộng mở. Các dự án đầu tư với đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực, thu hút đầu tư cũng được định hướng phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Nhằm thu hút các nhà đầu tư từ châu Âu, bên cạnh những giải pháp cải thiện về thủ tục hành chính, đầu tư, các KCN tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các DN triển khai dự án.

Tin, ảnh: THANH NGA

;
.