CHƯƠNG TRÌNH "THÁNG KHUYẾN MÃI TẬP TRUNG QUỐC GIA 2022 - VIETNAM GRAND SALE 2022"

Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng cuối năm

Thứ Năm, 17/11/2022, 19:18 [GMT+7]
In bài này
.

Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” diễn ra từ ngày 15/11 đến 22/12 trên phạm vi toàn quốc. Đây sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ. 

Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” sẽ giúp người dân có cơ hội mua các loại hàng hóa chất lượng với giá tốt. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại Lotte Mart Vũng Tàu.
Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” sẽ giúp người dân có cơ hội mua các loại hàng hóa chất lượng với giá tốt. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại Lotte Mart Vũng Tàu.

Nhiều mặt hàng giảm giá 50% 

Hưởng ứng chương trình, một số siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá với mức giảm giá lên đến 50%.

Bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, đơn  vị đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lồng với hoạt động kỷ niệm 14 năm thành lập. Theo đó, từ ngày 9-22/11, khi  tham quan mua sắm, khách  hàng được giảm giá đến 50%, mua 1 tặng  1. Chương  trình áp  dụng hàng ngàn sản phẩm thuộc các nhóm hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ gia dụng.

“Việc triển khai thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá cuối năm nhằm giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm chất lượng với giá tốt và kích cầu tiêu dùng cuối năm”, bà Tuyến chia sẻ.

Tương  tự, tại hệ thống Co.op Mart trên địa bàn tỉnh,  từ nay đến 23/11 cũng giảm đến 50% hàng ngàn sản phẩm thuộc các nhóm hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ gia dụng. Theo đại diện Co.op Mart Vũng Tàu, DN đã chủ động cân đối nguồn hàng để bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân không chỉ trong đợt diễn ra chương trình mà còn trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Người dân mua sắm tại MM Mega Market Vũng Tàu.
Người dân mua sắm tại MM Mega Market Vũng Tàu.

Các cửa hàng điện máy, thời trang cũng đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu và nhiều ưu đãi khác dành cho khách hàng khi đến tham quan, mua sắm.

Ghi nhận tại các cửa hàng, siêu thị cho thấy, lượng người đến tham quan, mua sắm trong những ngày này đông hơn so thời điểm chưa diễn ra tháng khuyến mại.

Từ phía người tiêu dùng, bà Lê Thị Hường (TP. Vũng Tàu) chia sẻ: “Sau dịch COVID-19, người dân rất quan tâm đến những chương trình khuyến mại, bởi dù ít hay nhiều cũng giúp chúng tôi tiết kiệm một phần chi phí và yên tâm lựa chọn sản phẩm”.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Go! Bà Rịa.
Người dân mua sắm tại Siêu thị Go! Bà Rịa.

Cơ  hội  mua  hàng  chất  luợng, giá  tốt 

Theo Bộ Công thương, Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022” là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ đề ra, nhằm khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm. Đồng thời góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.

Đánh giá của Sở Công thương cho biết, 10 tháng năm 2022, thương mại hàng hóa - dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt được sự phục hồi và tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, dự báo những tháng cuối năm 2022 và năm 2023 vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức có tác động tiêu cực đến tình hình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, trong thời gian tới cần phải quyết liệt triển khai giải pháp ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ, hỗ trợ DN bán hàng và kích cầu tiêu dùng, qua đó giảm thiểu nguy cơ suy giảm kinh tế do nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh.

Toàn tỉnh có 5.638 tàu cá. Số tàu cá hoạt động khai thác vùng lộng, vùng khơi đang nằm bờ, tạm ngưng hoạt động trong toàn tỉnh khoảng 685 tàu/4.643 thuyền viên. Trong đó, tàu cá của huyện Long Điền đậu bờ nhiều nhất 400 chiếc/2.400 thuyền viên. Kế đến là TP. Vũng Tàu 205 chiếc, huyện Xuyên Mộc 44 chiếc, huyện Đất Đỏ 27 chiếc…

Một trong những hoạt động đó là triển khai thực hiện chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2022. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp người dân có cơ hội mua các loại hàng hóa chất lượng với giá tốt. Các hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các DN sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Các DN sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, thông qua chương trình nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của tỉnh nói riêng, của đất nước nói chung.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.