Không có việc đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Thứ Hai, 14/11/2022, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/11, lực lượng quản lý thị trường tổ chức giám sát tình hình hoạt động một số cây xăng trên địa bàn TP. Bà Rịa. Qua giám sát cho thấy, việc đổ xăng ở địa phương này không còn căng thẳng như đầu tháng 10, thị trường xăng dầu đã trở lại bình thường.

Lực lượng QLTT tỉnh giám sát tại Cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 10 (TP. Bà Rịa) sáng 14/11.
Lực lượng QLTT tỉnh giám sát tại Cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 10 (TP. Bà Rịa) sáng 14/11.

Cửa hàng xăng dầu hoạt động bình thường

Khoảng 10 giờ ngày14/11, tại Cửa hàng Petrolimex số 10 (QL51, phường Long Hương, TP. Bà Rịa), việc đổ xăng diễn ra bình thường. Lượng xe máy, ô tô vào đổ xăng không quá đông. Các trụ bơm đều có nhân viên trực và bơm xăng, dầu cho khách.

Đại diện Cửa hàng Petrolimex số 10 (trực thuộc Petrolimex Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, lượng khách đến đổ xăng tại cửa hàng tăng đột biến khoảng 150%. Cụ thể, trước đây mỗi ngày, cửa hàng bán từ 17-18m3 xăng dầu thì nay lượng hàng hóa bán ra khoảng từ 20-22m3. Mặc dù lượng khách tăng đột biến nhưng nguồn hàng công ty cung ứng cơ bản ổn định. Hiện việc quản lý lượng hàng hóa bán ra của cửa hàng đều thực hiện bằng công nghệ số nên kiểm soát được số lượng đã bán và còn bao nhiêu để chủ động làm việc với công ty tiếp hàng. Do đó không có tình trạng đứt gãy nguồn cung và bảo đảm đủ phục vụ nhu cầu của người dân.

Còn tại Cửa hàng xăng dầu TP. Bà Rịa (thuộc Công ty TNHH TM-DV Vận tải Hà Anh - đơn vị nhượng quyền của Petrolimex) cũng hoạt động bình thường, không có tình trạng treo biển hết xăng hay bán định mức. Khách hàng vào đổ xăng tại cửa hàng đều được đổ theo yêu cầu của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Văn An, phụ trách Cửa hàng xăng dầu TP. Bà Rịa, mỗi ngày cửa hàng bán khoảng 3.000 lít xăng và 1.000 lít dầu. Mặc dù lượng xăng dầu không dồi dào như trước đây nhưng đơn vị đầu mối phân phối xăng dầu vẫn bảo đảm cung ứng nguồn hàng để cửa hàng hoạt động bình thường theo nhu cầu thực tế.

“Hiện mức chiết khấu thấp, thay vì lấy từ kho K2 tại tỉnh như trước đây, việc vận chuyển xăng từ đơn vị phân phối bây giờ xa hơn - phải lên lấy tại tổng kho Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, DN vẫn nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh để phục vụ nhu cầu của người dân”, ông An nói. 

Xử lý nghiêm nếu phát hiện tình trạng găm hàng

Theo ông Lê Quang Hải, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương, Tổng cục QLTT, từ ngày 26/8 đến nay, lực lượng QLTT tỉnh tổ chức giám sát 24/24 các cửa hàng xăng dầu và chưa phát hiện có trường hợp đóng cửa, từ chối bán hàng cho người dân. Cục QLTT tỉnh đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương và lực lượng chức năng tăng cường việc kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình. Cục cũng yêu cầu các đơn vị đầu mối, đơn vị phân phối ký biên bản cam kết về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu như đã ký kết hợp đồng.

Ông Lê Quang Hải cho biết thêm, nhằm tăng cường công tác giám sát, Cục QLTT tỉnh đã giao nhiệm vụ cho từng kiểm soát viên của các đội theo dõi, giám sát những cửa hàng và chịu trách nhiệm với địa bàn đã được phân công theo dõi; kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm; kiến nghị thu hồi giấy phép nếu vi phạm dù bất kể thương nhân ở loại hình nào; thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

“Trong quá trình giám sát, kiểm tra, nếu phát hiện cửa hàng treo biển hết xăng dầu, chúng tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân. Nếu nguyên nhân do cửa hàng găm hàng, đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Còn trong trường hợp do DN đầu mối không cung cấp hàng, chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên để xử lý triệt để”, ông Hải nhấn mạnh.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

 
;
.