Dịch vụ nấu tiệc tại nhà đắt khách

Thứ Hai, 09/01/2023, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày giáp Tết, dịch vụ nấu tiệc tại nhà sôi động và đông khách hơn. Giá cả không tăng, các món ăn cũng đa dạng để khách hàng lựa chọn.

Nhân viên phục vụ của một cơ sở nấu tiệc tại huyện Long Điền chuẩn bị món ăn phục vụ khách.
Nhân viên phục vụ của một cơ sở nấu tiệc tại huyện Long Điền chuẩn bị món ăn phục vụ khách.

Kín lịch

4 giờ sáng, Bà  Trần Thị Mơ, chủ cơ sở nấu ăn Khanh (số 79/3, Bà Triệu, phường 4, TP.Vũng Tàu) đã thức dậy ra chợ Mới, chợ Cô Giang (TP.Vũng Tàu) chọn mua các loại hải sản tươi sống chuẩn bị những bữa tiệc cho đơn hàng đặt trong ngày. Còn những loại thực phẩm khác như: thịt heo, bò, gà hay rau,  củ, quả… các đơn vị cung cấp mối sỉ thường mang đến nhà thay vì phải mua hết ở chợ như trước đây. 

Bà Mơ cho biết, từ cuối tháng 12/2022 cơ sở đã rục rịch có khách đặt tiệc tất niên tại nhà, tại cơ quan, đơn vị. Nhưng từ đầu tháng 1/2023 đến cận Tết Nguyên đán là cao điểm nhất vì sau khi cơ quan, đơn vị tổng kết thường tổ chức liên hoan. 

“Sau 1 năm ế ẩm vì dịch bệnh, năm nay dịch vụ nấu tiệc tại nhà đông khách hơn hẳn so với mọi năm. Trung bình những ngày trong tuần chúng tôi phục vụ 2-3 tiệc. Riêng thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, mỗi ngày 4-5 tiệc. Từ nay đến 28 tháng Chạp, cơ sở đã gần như kín lịch phục vụ khách. Để bảo đảm nhu cầu cao của khách trong dịp Tết, chúng tôi phải thuê thêm hàng chục nhân công làm thời vụ để chạy bàn, chuẩn bị mâm...”, bà Mơ phấn khởi nói. 

Hẻm 152 (Bacu, (TP. Vũng Tàu) nhiều năm qua được biết đến là “xóm tiệc” với hàng chục cơ sở nấu ăn phục vụ tại nhà những ngày này cũng rất đông khách đến đặt tiệc, chọn món. “Tháng Chạp là mùa bận rộn nhất của dịch vụ này do nhu cầu đặt tiệc tất niên, liên hoan, tân gia tăng cao. Mình nhận số lượng đơn hàng trong khả năng thôi, không ham nhận nhiều; đồng thời phải làm cẩn thận, ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm để khách hàng tin tưởng”, bà Trần Thị Ngọc Dung, chủ cơ sở nấu ăn Ngọc Nga cho hay.

Không chỉ các cơ sở nấu ăn ở khu vực thành phố, nhiều cơ sở nấu tiệc ở huyện Châu Đức, Long Điền, Xuyên Mộc… suốt vài tuần qua cũng tất bật chạy show phục vụ khách. Ông Nguyễn Minh Diện, Giám đốc DNTN Minh Diện (xã Phước Hưng, huyện Long Điền) cho biết, những ngày giáp Tết, số lượng khách đặt tiệc tăng 30-40%. Không chỉ nhận các đơn đặt hàng trong tỉnh, DNTN Minh Diện còn phục vụ khách hàng tại các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Thuận.

Năm nay, thực đơn của các cơ sở nấu tiệc ở các huyện có thêm nhiều món ăn kiểu “cây nhà lá vườn”, “hương quê”. Ông Lê Đình Dũng, chủ cơ sở nấu ăn Hùng Dương (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngoài các món ăn được chế biến từ: tôm, heo, bò, gà, cơ sở của ông còn nấu các món đặc sản quê như: heo rừng, thịt dê, cá lóc đồng, tép đồng để phù hợp với khẩu vị của người dân mỗi địa phương.

 

Thực đơn phong phú

Theo bà Lê Thị Quang, chủ cơ sở nấu ăn Quang (đường Hồ Quý Ly, TP. Vũng Tàu), mỗi bàn tiệc dịp Tết thường có 5-7 món. Ngoài các món truyền thống như: bò, gà, tôm, cá… bàn tiệc ngày Tết còn có thêm bánh chưng, dưa, hành, củ kiệu muối chua. Mỗi bàn tiệc năm nay có giá từ 2,2-2,5 triệu đồng/bàn đã bao gồm khăn lạnh, đá, chén, dĩa, muỗng và cả bàn ghế. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của khách hàng cơ sở nấu tiệc sẽ lên thực đơn phù hợp.

Chị Nguyễn Thị An (93 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu) cho biết, Tết năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh nên xóm không tổ chức tiệc tất niên được. Năm nay, xóm chị đặt 5 bàn tiệc để các hộ trong xóm gặp mặt đầu xuân. Theo đó, mỗi bàn tiệc có 5 món, gồm: gỏi ngó sen, bánh chưng-củ kiệu, gà hấp lá chanh, lẩu cua đồng và trái cây tráng miệng. 

“Ngày Tết ai cũng bận, nên việc chị em trong xóm xúm lại nấu nướng cho khoảng 50 người ăn là rất vất vả và mất thời gian. Vì vậy đặt tiệc mang đến phục vụ tận nhà là giải pháp tối ưu nhất, vừa nhanh, gọn, thực đơn lại phong phú tha hồ chọn. Hơn nữa, việc tổ chức ăn uống ngay tại xóm vui hơn và tiện hơn đi nhà hàng”.

Trong khi đó chị Nguyễn Thu Hằng làm việc ở một công ty xây dựng cho hay, chị vừa đặt 30 bàn tiệc tất niên phục vụ ngay tại sân công ty. Năm ngoái đã đặt tiệc rồi nhưng đến gần ngày tổ chức đành phải hủy để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. “Ngoài bánh chưng, bánh tét chúng tôi cũng chọn thêm một số món lạ miệng hơn như: bò lúc lắc, mực hấp, cua rang me…”, chị Hằng kể.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.