Khen thưởng tập thể, cá nhân cứu nạn thuyền viên tàu WUZHOU-8

Thứ Ba, 17/01/2023, 11:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/1, tại Sở NN-PTNT, UBND tỉnh đã tổ chức lễ trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cứu nạn các thuyền viên tàu WUZHOU-8 bị nạn trên vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bà Phạm Thị Na, Phó giám đốc Sở NN-PTNT trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích  xuất sắc trong cứu nạn các thuyền viên tàu WUZHOU-8 .
Bà Phạm Thị Na, Phó giám đốc Sở NN-PTNT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong cứu nạn các thuyền viên tàu WUZHOU-8 .

Tại Quyết định số 3396/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Côn Đảo, Trung tâm Quân dân y Côn Đảo và Bệnh viện Vũng Tàu và 23 cá nhân là các y, bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu và lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tàu SAR 272 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong cứu nạn các thuyền viên của tàu WUZHOU-8 bị tai nạn trên biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trước đó, vào lúc 6 giờ 57 phút ngày 30/9/2022, tàu hàng WUZHOU-8 chở 21 người quốc tịch Trung Quốc hành trình từ Thái Lan đi Trung Quốc, khi đến vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu (Cách Côn Đảo khoảng 63 hải lý về phía Đông Nam) thì có 19 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có cả thuyền trưởng.

Ngay khi nhận được tin báo nạn, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp và có các biện pháp ứng cứu kịp thời. Kết quả đã cứu sống được 8 thuyền viên bị nạn. Đồng thời, bàn giao 13 thi thể thuyền viên bị nạn cho chủ tàu để đưa về Bệnh viện 175 Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Các cá nhận được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong cứu nạn các thuyền viên tàu WUZHOU-8.
Các cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong cứu nạn các thuyền viên tàu WUZHOU-8.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, bà Phạm Thị Na, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT đã thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, vượt mọi khó khăn thử thách, dũng cảm cứu người trong lúc cấp bách của các tập thể, cá nhân được khen thưởng ngày hôm nay. Đây là những hành động đẹp cần được lan tỏa để nhân lên niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống

Trong năm 2022, trên vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu đã xảy ra 90 vụ tai nạn trên biển làm 42 người bị chết, 4 người bị thương, mất tích 27 người.

Trên địa bàn tỉnh, ngoài lực lượng chuyên trách tìm kiếm cứu nạn của tỉnh như: Công an, bộ đội còn có các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của trung ương đóng chân như: Vùng cảnh sát biển 3, Bộ tư lệnh Hải quân vùng 2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3… Đây là các lực lượng hỗ trợ đắc lực cho công tác tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, góp phần giảm thiệt hại do những tai nạn trên biển gây ra.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.