Nhu cầu rút tiền mặt của người dân tại ATM giảm mạnh

Thứ Tư, 25/01/2023, 16:36 [GMT+7]
In bài này
.

Ghi nhận của phóng viên tại một số cây ATM trên địa bàn tỉnh trong những ngày giáp Tết 2023 cũng như các ngày qua cho thấy, nhu cầu rút tiền tại hệ thống ATM của các ngân hàng giảm hẳn so với mọi năm. Tại cây ATM trên đường Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu, lâu lâu mới có  người đến rút tiền.

Nhu cầu rút tiền mặt tại ATM đã giảm hẳn, lâu lâu mới có một khách hàng vào rút tiền.
Nhu cầu rút tiền mặt tại ATM đã giảm hẳn, lâu lâu mới có một khách hàng vào rút tiền.

Theo đánh giá của các ngân hàng, việc người dân rút tiền tại các cây ATM giảm một phần do việc giao dịch thanh toán không tiền mặt gia tăng. Đặc biệt, trong những ngày sát Tết Nguyên đán, số lượng giao dịch chuyển tiền, thanh toán trực tuyến có xu hướng tăng.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, vài năm gần đây, sự dịch chuyển của người dân từ thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức thanh toán điện tử tăng cao. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2022, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua các ngân hàng thương mại tăng 54% so với tháng trước đó. Giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt ước đạt 477.300 tỷ đồng, tăng 64% so với tháng trước.

Tuy nhiên, để bảo đảm thông suốt, các ngân hàng đã triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn tại các cây ATM và nguồn tiền mặt phục vụ nhu cầu rút tiền của khách. 

Nhìn chung các cây ATM hoạt động thông suốt. Tuy nhiên, vẫn có một số cây bị lỗi đường truyền hoặc không có tín hiệu. Chị Chu Thị Hà, nhà ở đường Lê Lợi, TP. Vũng Tàu cho biết, trong ngày Mùng 4 Tết, chị đi rút tiền ở 2 cây ATM của ngân hàng tư nhân trên đường Lê Lợi, TP. Vũng Tàu đều không thành. Một máy không hiện lên giao dịch và một máy thông báo lỗi đường truyền.

Tin, ảnh: NHẬT MINH

 

;
.