Phong phú hàng trang trí Tết

Thứ Sáu, 13/01/2023, 20:12 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trường hàng trang trí Tết Quý Mão 2023 khá đa dạng và phong phú với nhiều mẫu mã, chủng loại, trong đó chủ đạo là sắc đỏ, sắc vàng bắt mắt. Nhiều mẫu trang trí mới cũng được các cửa hàng nhập về phục vụ nhu cầu trang trí độc, lạ của người dân.

Người dân chọn mua hàng trang trí Tết tại một cửa hàng lưu niệm ở TP. Bà Rịa.
Người dân chọn mua hàng trang trí Tết tại một cửa hàng lưu niệm ở TP. Bà Rịa.

Tại các tuyến đường như Bình Giã, 2 tháng 9, Lê Hồng Phong, Bacu… (TP. Vũng Tàu); Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa) hay các nhà sách Bạch Đằng, Fahasa, sản phẩm đèn lồng, dây trang trí, dây đèn nháy, câu đối đỏ, decal dán kính, dán tường... được bày bán khá nhiều. Năm Quý Mão là năm con mèo nên các sản phẩm mô phỏng hình con giáp này được thiết kế đa dạng như mèo để treo, mèo có gắn pin vẫy tay rước lộc vào nhà...

Trong khi đó, các mặt hàng khác như bao lì xì, đồ treo cành mai, đào, mẹt tre, quạt giấy... cũng đa dạng mẫu mã, dao động từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng tùy kích thước.

Các sản phẩm trang trí nhà cửa dịp Tết năm nay có giá bán tương đối ổn định, không tăng nhiều so với năm ngoái. Cụ thể, dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây; đồng tiền vàng có chữ “Chúc mừng năm mới”, “Vạn sự như ý”… tùy kích cỡ lớn nhỏ có giá bán từ 120.000 - 250.000 đồng/sản phẩm, câu đối giá 120.000- 240.000 đồng/đôi; dây pháo giả được làm từ các chất liệu giấy màu đỏ có giá từ 250.000- 700.000 đồng/dây; dây đèn led có giá từ 100.000 - 160.000 đồng/dây; đèn lồng 150.000- 350.000 đồng/cặp, dây lắc hình mèo tài lộc giá từ 50.000- 250.000 đồng/chiếc…

Bên cạnh các đồ trang trí nhà cửa, hoa giả cũng là mặt hàng được nhiều người dân tìm mua. Theo một chủ cửa hàng, năm nay hoa giả được sản xuất tinh xảo hơn rất nhiều, chất liệu làm hoa cũng tốt hơn. Những bông lan hay hoa hồng trông như thật và rất động. Các loại hoa này được nhiều khách hàng chọn mua để trang trí nhà cửa dịp Tết, giá từ 20.000 - 500.000 đồng/cành. 

Dù hàng hóa dồi dào, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và giá thành cũng vừa phải nhưng theo các chủ kinh doanh hàng trang trí Tết, sức mua vẫn chậm, chưa mạnh so với cùng thời điểm năm ngoái. Nguyên nhân là người dân có tâm lý “thắt lưng buộc bụng” bởi năm nay Tết dương lịch và Tết âm lịch gần nhau, trong khi đó tình hình kinh tế của mỗi nhà cũng bị ảnh hưởng và chưa thể phục hồi sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tuy sức mua giảm mạnh, nhưng các chủ cửa hàng cho biết vẫn hy vọng lượng khách lẻ tăng mạnh những ngày giáp Tết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.