Dự kiến trồng hơn 2 vạn cây rừng trong năm 2023

Thứ Sáu, 17/03/2023, 14:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/3, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và kế hoạch trồng rừng năm 2023.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ cháy hơn 4ha rừng trồng và rừng tự nhiên. Lực lượng chức năng đã huy động gần 450 người tham gia dập tắt kịp thời các đám cháy.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Về trồng rừng, hiện nay, Ban Quản lý rừng phòng hộ đang thực hiện rà soát vị trí, diện tích để thực hiện trồng rừng, đồng thời, hoàn thành hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán kinh phí làm cơ sở triển khai thực hiện vào đầu mùa mưa.

Theo kế hoạch, các địa phương, đơn vị đăng ký số lượng  trồng năm 2023 gần 22.000 cây. Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ sẽ diễn ra vào ngày 19/5/2023 tại Trung Đoàn Minh Đạm.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh ghi nhận, công tác phòng, chống cháy rừng thời gian qua được thực hiện tốt. Một số vụ cháy rừng đã được dập kịp thời, không gây thiệt hại lớn về rừng.

Đại diện Sở NN-PTNT phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện Sở NN-PTNT phát biểu tại cuộc họp.

Thời gian tới là cao điểm mùa khô, ông Nguyễn Công Vinh yêu cầu Sở NN-PTNT, kiểm lâm, chủ rừng và các địa phương cần xác định các địa điểm có nguy cơ cháy cao để phân bổ lực lượng tuần tra, ứng trực; rà soát, sửa chữa, thực hiện thêm các công trình bảo vệ rừng, đường băng cản lửa; tăng tường tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về bảo vệ rừng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với chủ rừng có phương án không để xảy ra tình trạng đốt rác, dọn rẫy gần bìa rừng, gây nguy cơ cháy cao; trang bị thêm các thiết bị chữa cháy rừng cho cấp bảo vệ cơ sở…

Lễ phát động Trồng cây đoi
Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ sẽ diễn ra ngày 19/5/2023. Ảnh: Hồng Phúc

Về công tác trồng rừng, ông Nguyễn Công Vinh yêu cầu, cần tiến hành kiểm tra lại quá trình phát triển của các diện tích rừng đã trồng trong những năm qua, đồng thời, nghiên cứu phương án trồng dặm xen thêm; huy động các nguồn lực xã hội hóa trong trồng, đặc biệt là chăm sóc rừng. Các địa phương cần làm việc với các KCN để phối hợp trồng cây xanh theo đúng theo tỷ lệ dự án được duyệt…

“Đề nghị Sở NN-PTNT hoàn thiện và gửi ngay phương án trồng rừng cho các địa phương. Đồng thời, việc giải cây xanh phải thực hiện xong ngay đầu mùa mưa để bảo đảm tiến độ trồng rừng”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh.

PHÚ XUÂN-NHẬT LINH

 

 

;
.