Công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý

Thứ Tư, 03/05/2023, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Quyết định số 16/2023/QĐ-UBND của UBND tỉnh, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 8/5, quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tiêu chí rà soát các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 14a Nghị định số 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

Căn cứ vào kết quả rà soát, UBND cấp xã có trách nhiệm công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố công khai.

Việc công khai danh mục thửa đất được thực hiện đồng thời bằng các hình thức: Truyền thông trên phương tiện truyền thanh của cấp xã 1 lần/ngày; niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã và các điểm dân cư hoặc Tổ dân phố hoặc nhà sinh hoạt cộng đồng nơi có các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý.

Việc niêm yết công khai phải được lập thành biên bản, trong đó nêu rõ thời điểm bắt đầu, thời điểm kết thúc niêm yết công khai; sau khi công bố công khai, UBND cấp xã tổ chức lấy ý kiến người dân nơi có đất, việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê cho người sử dụng đất liền kề trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày bắt đầu lấy ý kiến.

LINH ĐAN

;
.