Sản phẩm OCOP Long Điền khẳng định thương hiệu

Thứ Sáu, 12/05/2023, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Những sản phẩm được trao giấy chứng nhận OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện Long Điền trong chiều 12/5 đã khẳng định được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Cẩm, Phó Chi cục trưởng Chi cục phát triển Nông thôn tỉnh (bìa phải); ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền (thứ 3 từ trái sang) trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP tiêu chuẩn 4 sao cấp tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Cẩm, Phó Chi cục trưởng Chi cục phát triển Nông thôn tỉnh (bìa phải); ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền (thứ 3 từ trái sang) trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP tiêu chuẩn 4 sao cấp tỉnh.

Được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh 4 sao, thịt ghẹ đóng lon của Công ty TNHH Chế biến thủy sản Đức Danh (tổ 27, ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

Ông Cao Văn Tuyến, Giám đốc công ty cho biết, thành lập năm 2007, DN chuyên mua bán và chế biến thủy hải sản xuất khẩu như thịt ghẹ đông lạnh, thịt ghẹ đóng lon thanh trùng với quy mô sản xuất khoảng 1.000 tấn nguyên liệu/năm. Hiện nay, sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang các thị trường như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu. Doanh thu hàng năm từ 70-100 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho hơn 200 lao động tại địa phương.

“Năm 2022 sản phẩm thịt ghẹ đóng lon thanh trùng của công ty được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh 4 sao. Đây là cơ hội để công ty quảng bá thương hiệu và mở rộng thêm thị trường mới”, ông Tuyến cho biết.

Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hiệp Hòa (KP.Hải Tân, thị trấn Long Điền) chuyên gia công sản xuất các mặt hàng sản phẩm làm từ nguyên liệu lục bình (bèo), mây, tre, lá cũng là một trong những DN đạt danh hiệu sản phẩn công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Theo ông Lê Văn Đạt, Giám đốc công ty, trung bình mỗi năm công ty sản xuất khoảng 40-50 ngàn sản phẩm các loại và xuất khẩu sang nhiều nước.

“Sản phẩm của công ty đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện, tỉnh, khu vực, quốc gia. Đây là động lực giúp chúng tôi phấn đấu để giữ vững giá trị và niềm tin với khách hàng trong và ngoài nước”, ông Đạt chia sẻ.

Theo đánh giá của UBND huyện Long Điền, chương trình OCOP và bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu có vai trò quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy thương mại dịch vụ phát triển, đóng góp không nhỏ vào ngân sách địa phương. Năm 2022, huyện Long Điền có 9 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh và 13 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022 được huyện phê duyệt.

Ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền thông tin thêm, các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ, vận động chủ thể tham gia, đánh giá thêm 15 sản phẩm OCOP, trong đó ít nhất 8 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh đạt 4 sao, 7 sản phẩm đạt 3 sao trong năm 2023 và tham gia các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong năm 2024. 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.