Nhiều sản phẩm độc đáo tại hội chợ xúc tiến thương mại Bà Rịa

Thứ Năm, 01/06/2023, 15:29 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP.Bà Rịa phối hợp với Công ty Tài năng Việt (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại - mỹ nghệ - sinh vật cảnh. Hội chợ diễn ra tại Quảng trường TP.Bà Rịa từ ngày 28/5 đến 5/6. 

Ông Trần Phúc Lộc (bên phải), chủ vườn bonsai Phúc Lộc cho biết, cây hải sơn tùng thuộc hàng quý hiếm, cây có tuổi đời hơn 100 năm, giá bán gần 2 tỷ đồng.
Cây hải sơn tùng có tuổi đời hơn 100 năm, giá bán gần 2 tỷ đồng của vựa bonsai Phúc Lộc (TP.Bà Rịa) được giới thiệu tại hội chợ. 

Tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại năm nay có 200 gian hàng của 80 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đến từ Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngoài ra, hội chợ còn có khu vực sân khấu phục vụ chương trình ca nhạc.

Ông Nguyễn Thanh Trang, Phó Giám đốc Công ty Tài năng Việt bên gốc me khoảng 100 năm tuổi được trưng bày tại hội chợ, có giá bán gần 1 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thanh Trang, Phó Giám đốc Công ty Tài năng Việt bên gốc me khoảng 100 năm tuổi, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Khu thương mại, hàng tiêu dùng và ẩm thực đêm có 60 gian hàng. Trong đó, ấn tượng nhất là khu triển lãm làng nghề, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh với 140 gian hàng, phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất, sắc thái văn hóa của từng địa phương.

Ông Nguyễn Văn Khanh, chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Hồng Khanh (tỉnh Gia Lai) cho biết, ông đưa xuống 12 sản phẩm gỗ quý hiếm tham gia hội chợ.
Ông Nguyễn Văn Khanh, chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Hồng Khanh (tỉnh Gia Lai) cho biết, ông đưa xuống 12 sản phẩm gỗ quý hiếm tham gia hội chợ.

Ông Trần Phúc Lộc, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP. Bà Rịa, chủ vườn bonsai Phúc Lộc cho biết, tham gia Hội chợ triển lãm, ông mang đến hơn 200 tác phẩm bonsai. Các tác phẩm trưng bày hội tụ đầy đủ tinh hoa nghệ thuật từ cây cảnh truyền thống đến cây cảnh đương đại, tạo nên một bức tranh đa sắc màu. Đây là những cây bonsai có dáng, thế đẹp, mang ý nghĩa phong thủy tốt, mang tài lộc, sức khỏe, bình an cho gia chủ. 

Tại hội chợ lần này, các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều sản phẩm đồ gỗ được làm tinh xảo, sản phẩm có giá trị từ vài chục triệu đồng đến hàng tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Khanh, chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Hồng Khanh (tỉnh Gia Lai) cho biết, đây là lần đầu tiên cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ Hồng Khanh tham gia hội chợ tại TP.Bà Rịa. Qua 4 ngày diễn ra hội chợ, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm khá đông. 

Sản phẩm vẽ tranh trên đá nghệ thuật của Công ty THNN Hải Lan (TP.Bà Rịa) được nhiều người dân và du khách lựa chọn.
Sản phẩm tranh vẽ trên đá nghệ thuật của Công ty THNN Hải Lan (TP.Bà Rịa) thu hút nhiều khách tham quan. 

Theo quan sát của phóng viên, hầu hết những gian hàng trưng bày và bán sản phẩm đều có giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Các mặt hàng phong phú, mẫu mã đẹp, thu hút đông đảo nhân dân, du khách đến tham quan, thưởng lãm và mua sắm.

Bên cạnh những gian hàng trưng bày, người dân và dân khách còn thưởng thức các món ẩm thực đêm quanh Quảng trường TP.Bà Rịa. Trong đó, quầy bán các sản phẩm sữa bò Ông Nhiệm được người tiêu dùng ưa thích.

Sau khi tham quan triển lãm các sản phẩm tại hội chợ, người dân và du khách dừng chân thưởng thức món sữa chua Ông Nhiệm.
Sau khi tham quan triển lãm các sản phẩm tại hội chợ, người dân và du khách dừng chân thưởng thức món sữa chua Ông Nhiệm.

Theo ông Nguyễn Thanh Trang, Phó Giám đốc Công ty Tài năng Việt, hội chợ không chỉ giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường và đối tác mới mà còn mang đến các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch, cũng như các hoạt động văn hóa - xã hội, tạo không khí mua sắm nhộn nhịp và kích cầu tiêu dùng của người dân trong và ngoài tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.