Doanh nghiệp bán lẻ tăng cường khuyến mãi

Chủ Nhật, 29/10/2023, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Trước áp lực giá hàng tiêu dùng có chiều hướng tăng nhẹ, cộng với việc người dân thắt chặt chi tiêu do kinh tế khó khăn, từ đầu năm đến nay, hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã và đang liên kết với DN cung ứng, nhà sản xuất triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, đặc biệt là vào dịp cuối năm.

Người dân mua sắm tại Co.op Mart Vũng Tàu.
Người dân mua sắm tại Co.op Mart Vũng Tàu.

Từ nay đến cuối năm, hệ thống Co.op Mart khuyến mãi “kép” mua 1 tặng 1, giảm giá tối đa 50% cho hàng trăm mặt hàng thiết yếu. Song song đó, trang mua sắm trực tuyến Co.op online ưu đãi tặng thêm điểm thưởng, săn phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng cho khách hàng thành viên.

Ông Trần Công Hiếu, Phó Giám đốc Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, nhằm tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng cũng như kích cầu tiêu dùng 3 tháng cuối năm 2023, hệ thống Co.op Mart đang thực hiện các chương trình khuyến mãi trọng điểm, tập trung vào 2 chương trình lớn là: tháng cảm ơn khách hàng và tháng chương trình Tết Nguyên đán năm 2024. Ngoài các chương trình khuyến mãi tập trung của hệ thống, Co.op Mart Vũng Tàu còn có các chương trình khuyến mãi riêng như “Tuần lễ inox - Giá cực sốc” với các sản phẩm đồ dùng nhà bếp giảm giá từ 36-42%; chương trình “Mở hàng đầu ngày - giảm giá liền tay” từ khung giờ 7h00-8h30 với các mặt hàng thịt, rau củ quả giảm giá từ 10-20%.

Trong khi đó, siêu thị GO! Bà Rịa đã chọn hơn 1.000 sản phẩm chất lượng triển khai chương trình khuyến mãi liên tục từ đầu năm đến nay. Hàng thực phẩm tươi sống, tiêu dùng, hóa mỹ phẩm và gia dụng ưu đãi giảm giá đến 50%, hàng thời trang giảm giá 30%. Khách hàng còn được tham gia các chương trình khuyến mãi từ đối tác cung ứng sản phẩm của GO! dành cho dầu ăn, sữa, các loại nước uống có gas…

Bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc siêu thị GO! Bà Rịa cho biết, các chương trình khuyến mãi sẽ được duy trì đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Việc đưa ra các chương trình giảm giá vào những tháng cuối năm để người dân có điều kiện mua sắm sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp và đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Với mạng lưới phủ kín địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống 49 cửa hàng Bách hóa xanh ngoài việc thực hiện chương trình bình ổn giá, còn khuyến mãi giảm giá từ 5-35% trực tiếp trên sản phẩm; áp dụng giảm giá thêm hoặc tặng thêm sản phẩm cùng loại đối với 1 số hàng hóa thiết yếu.

Theo đánh giá của Sở Công thương, tính đến hết tháng 9/2023, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tỉnh tăng trưởng 13,3% so với cùng kỳ. Kết quả đáng khích lệ này sẽ tạo tiền đề tốt để gia tăng chỉ số tiêu dùng trong 3 tháng cuối năm 2023. Mục tiêu nhằm đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2023 đạt hơn 65.701 tỷ đồng, tăng 11,31% so với năm 2022.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.