Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất phục vụ dự án cấp điện cho huyện Côn Đảo

Thứ Ba, 26/03/2024, 17:54 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 737/QĐ-UBND về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 huyện Côn Đảo đối với dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo.

Theo đó, đến năm 2030, huyện Côn Đảo được điều chỉnh 366,17ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo. Đồng thời, chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp với diện tích 6,75ha.

Tại quyết định này, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Côn Đảo công bố công khai điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai. Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; rà soát quy hoạch các ngành, lĩnh vực có sử dụng đất phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt. Việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phải thống nhất chặt chẽ từ cấp tỉnh đến cấp huyện. Có giải pháp cụ thể để huy động vốn và các nguồn lực khác để thực hiện phương án quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện.

Đồng thời, chủ động thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch, trong đó cần phải thu hồi các phần diện tích đất để tổ chức thực hiện đầy đủ theo đúng nội dung dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt…

QUANG VŨ

;
.