Biển Vũng Tàu sạch đẹp trong dịp lễ

Chủ Nhật, 28/04/2024, 16:19 [GMT+7]
In bài này
.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài, khách đông, áp lực về xử lý môi trường tại TP.Vũng Tàu cao gấp nhiều lần so với ngày thường nhưng bãi biển, các khu vui chơi công cộng, các tuyến đường đều sạch đẹp.

Các khu dân cư sạch sẽ

Các ngày 26, 27 và 28/4, hầu hết các phường, xã trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường, xóa bỏ các điểm bỏ rác sai quy định, trồng cây, gỡ bỏ quảng cáo rao vặt tùy tiện…

Ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam cho biết, là địa bàn trọng điểm du lịch của thành phố nên từ trước lễ phường đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức trực 100% quân số đối với các tổ giao thông, cơ động và trật tự đô thị.

Người dân phường Thắng Tam tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường chào đón lễ 30/4, 1/5
Người dân phường Thắng Tam tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường chào đón lễ 30/4, 1/5.

Đặc biệt, phường đã huy động hơn 200 cán bộ, nhân dân trên địa bàn phường tham gia làm vệ sinh môi trường trong các tuyến đường chính, các tuyến tập trung đông khách du lịch, các tuyến có chợ, bến xe… Riêng các điểm bỏ rác tạm trong các bãi đất trống trong khu dân cư đã được dọn dẹp, cắm bảng cấm… trả lại môi trường sạch đẹp cho nhân dân đón lễ.

Ngoài các tuyến đường ven biển, gần Bãi Sau, phường còn được giao nhiệm vụ giữ trật tự đô thị, vệ sinh môi trường khu vực chợ Vũng Tàu ở cả 2 tuyến Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Xô Viết Nghệ Tĩnh. "Mặc dù khách đông, địa bàn rộng, khối lượng công việc nhiều nhưng lực lượng chức năng của phường vẫn xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, bảo đảm vệ sinh môi trường sạch sẽ", ông Toản nói.

Phường 9 ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khu dân cư, dọn dẹp các khu đất trống bị người dân bỏ rác không đúng nơi quy định
Phường 9 ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khu dân cư, dọn dẹp các khu đất trống bị người dân bỏ rác không đúng nơi quy định.

Tại phường 9, không khí ra quân tổng vệ sinh môi trường trong các khu dân cư chào đón lễ 30/4 và 1/5 cũng được tổ chức rầm rộ thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Cụ thể, ngày 27/4, phường 9 đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường trong, ngoài trụ sở khu phố, các tuyến đường trong khu dân cư, đường kiểu mẫu. Các tổ dân cư, hộ gia đình tự dọn rác, không sử dụng vỉa hè để các vật dụng làm ảnh hưởng phần đường dành cho người đi bộ, làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường như: chậu cảnh, thùng xốp, nước sinh hoạt, ghế đá.... trên các gốc cây xanh, bảo vệ cây xanh trên các địa bàn khu phố. Chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ, các điểm nóng về bỏ rác sai quy định đã trở thành những khu đất sạch sẽ, nhiều nơi được xây thêm bồn trồng hoa, trồng cây bóng mát.

Bà Bùi Thị Thu Thủy, Bí thư, Chủ tịch UBND phường 9 cho biết, thông qua hoạt động này, hy vọng rằng mọi người, mọi nhà sẽ cùng nhau chung tay hành động bảo vệ môi trường, góp phần hình thành nếp sống văn minh, cảnh quan khu phố sạch- đẹp- ngăn nắp để cùng chính quyền TP. Vũng Tàu giữ vững danh hiệu thành phố du lịch sạch ASEAN. “Tôi nghĩ, việc làm này không chỉ chỉ được thực hiện trong dịp lễ mà còn phải duy trì thường xuyên và lâu dài, góp phần xây dựng phường 9 thành một phường văn minh đô thị tiêu biểu của thành phố”.

Dồn lực thu gom rác, vệ sinh môi trường

Ngày 28/4, theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù lượng khách du lịch rất đông nhưng các bãi biển, khu vực công cộng trên địa bàn TP. Vũng Tàu vẫn rất sạch sẽ.

Trên biển Bãi Sau, công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) liên tục cào ốc, cào rác, nhặt nhạnh từng cái túi ni – lông, cái ống hút nhỏ…. Chị Lưu Thị Huyền, Công nhân vệ sinh Xí nghiệp xây dựng Công ty VESCO cho biết, dịp lễ lượng khách tăng cao nên lượng rác cũng nhiều hơn. Mặc dù thành phố đã cấm ăn uống trên bãi biển nhưng nhiệm vụ của công nhân vệ sinh môi trường là vẫn phải làm kỹ, quét sạch rác, kể cả rác đại dương trôi dạt vào để khách du lịch yên tâm tắm biển. 

Công nhân VESCO làm sạch biển Bãi Sau.
Công nhân VESCO làm sạch biển Bãi Sau.

Theo đại diện VESCO, TP. Vũng Tàu có lượng rác phát sinh lớn nhất tỉnh với 400 tấn/ngày. Từ ngày 28/4 lượng rác thải tăng từ 30-50% so với ngày thường. Để bảo đảm không để rác thải ứ đọng trong các khu dân cư, khu du lịch và bãi biển, ngoài 46-50 chuyến xe chuyên dùng/ngày, công ty còn chủ động thuê thêm 5 xe cuốn ép rác chuyên dùng, 15 xe tải ben và 1 máy xúc kịp thời thu gom, vận chuyển rác đến khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ).

Ngày 28/4, mặc dù khách du lịch đông nhưng biển Vũng Tàu vẫn sạch sẽ, tinh tươm
Ngày 28/4, mặc dù khách du lịch đông nhưng biển Vũng Tàu vẫn sạch sẽ, tinh tươm

Năm nay, ngoài lực lượng công nhân VESCO tham gia thu gom rác, vệ sinh môi trường, CLB biển xanh sạch đẹp, Cộng đồng sống tử tế với 200-300 người cũng đã tổ chức lễ ra quân thu gom rác dọc bãi biển Paradise và khu vực Bãi Sau vào sáng 28/4.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.