Khai thác tối đa giá trị tài sản trí tuệ

Thứ Ba, 16/04/2024, 13:47 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/4, Sở KH-CN tổ chức báo cáo chuyên đề “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu và đàm phán hợp đồng chuyển giao tài sản trí tuệ”.

Ông Trần Giang Khuê, Trưởng văn phòng phía Nam Cục Sở hữu trí tuệ trình bày các nội dung về sở hữu trí tuệ.
Ông Trần Giang Khuê, Trưởng Văn phòng phía Nam, Cục Sở hữu trí tuệ trình bày các nội dung về sở hữu trí tuệ.

Theo đại diện Sở KH-CN, hưởng ứng thông điệp “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”, Sở tổ chức báo cáo chuyên đề với sự tham gia của các trường, cơ quan, tổ chức có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng KH-CN, nơi đầu nguồn của sự sáng tạo và nguồn cung các ý tưởng mới, dự án, kết quả nghiên cứu có giá trị với mục tiêu góp phần xây dựng, lan tỏa văn hóa sở hữu trí tuệ trong toàn xã hội.

Tại buổi báo cáo, ông Trần Giang Khuê, Trưởng Văn phòng phía Nam, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH-CN đã trình bày các nội dung: nhận diện và đăng ký các tài sản sở hữu trí tuệ; quản trị tài sản trí tuệ trong trường đại học và đơn vị nghiên cứu; hướng dẫn tìm kiếm và khai thác thông tin KH-CN trong và ngoài nước; phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học; đàm phán hợp đồng chuyển giao công nghệ thành công.

Buổi báo cáo chuyên đề thu hút sự tham gia của hơn 100 người là nhà quản lý, giảng viên, sinh viên của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh.
Buổi báo cáo chuyên đề thu hút sự tham gia của hơn 100 nhà quản lý, giảng viên, sinh viên của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, bà Trần Thị Kim Liên, Phó Trưởng phòng Quản lý KH-CN, Sở KH-CN triển khai Nghị quyết số 04 ngày 14/7/2023 của HĐND tỉnh quy định mức chi hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới trên địa bàn tỉnh thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2023.

Tin, ảnh: QUANG VINH  

;
.