Ngày gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo

Thứ Năm, 18/04/2024, 16:20 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành công văn gửi UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các hội, đoàn thể và các sở, ngành, địa phương đề nghị tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân hưởng ứng “Ngày gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.

Đồng thời, tiếp tục rà soát các nguồn vốn quỹ, chương trình, dự án hiện đang quản lý (trường hợp không trái với các hướng dẫn, yêu cầu, quy định về quản lý các nguồn quỹ) thì gửi vào NHCSXH, nhằm tạo thêm nguồn vốn giải quyết nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

UBND tỉnh đề nghị Chi nhánh NHCSXH tỉnh chủ động làm việc, gửi thư ngỏ đến các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm nhằm tuyên truyền, vận động tham gia hưởng ứng. Tổ chức buổi lễ phát động “Ngày gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp, ngành và tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

“Ngày gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”, là hoạt động nhằm tạo thêm nguồn lực thực hiện hiệu quả vốn tín dụng chính sách; đồng thời bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân tại tỉnh theo Quyết định số 1770/QĐ-NHCS của NHCSXH Việt Nam với số tiền 90 tỷ đồng. 

Thời gian thực hiện đến ngày 30/6/2024.

HÀ AN

;
.