Dập tắt đám cháy Nhà sách Bạch Đằng

Chủ Nhật, 12/03/2023, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/3, các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân và thiệt hại về tài sản của vụ cháy tại Nhà sách Bạch Đằng, TP.Vũng Tàu. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Trước đó, khoảng 15 giờ 42 phút ngày 11/3, nhận được tin báo cháy tại Nhà sách Bạch Đằng (846 đường Bình Giã, phường Rạch Dừa), lực lượng Cảnh sát PCCC khu vực 2, Phòng Cảnh sát PCCC-Công an tỉnh và Đội Cảnh sát PCCC-Công an TP.Vũng Tàu đã điều 3 xe chữa cháy, 2 xe bồn tiếp nước cùng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 15 giờ 48 phút ngày 11/3, các lực lượng tiếp cận đám cháy. Đám cháy xuất phát từ tầng 4 của Nhà sách Bạch Đằng, được sử dụng làm rạp chiếu phim với diện tích cháy khoảng 300m2. Đến 16 giờ 30 phút đám cháy đã được không chế.

Tuy nhiên, do có khối lượng chất cháy lớn dẫn đến đám cháy phát triển nhanh, tỏa ra lượng lớn khói khí độc có khả năng lan sang các khu vực tầng dưới và nhà dân phía sau. Hơn nữa, cơ sở xây dựng theo kiến trúc khép kín cả 4 mặt nên khó khăn cho công tác tiếp cận và thoát khói. Phần mái của cơ sở được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời, nên các lực lượng tham gia chữa cháy không thể thực hiện các giải pháp thoát khói. Sau đó, đám cháy lan lên các tấm pin trên mái tòa nhà, nên lực lượng phải triển khai thêm xe thang chữa cháy khiến thời gian chữa cháy kéo dài.

Đến 22 giờ 20 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

TRÍ NHÂN

;
.