Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi dự án Nhà Tang lễ

Thứ Bảy, 06/05/2023, 15:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/5, tại hội trường UBND phường 11, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã đối thoại với các hộ dân có nhà, đất bị thu hồi thuộc dự án Nhà Tang lễ thành phố (phường 11, TP. Vũng Tàu).

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đối thoại với các hộ dân
Quang cảnh buổi đối thoại 

Dự án được bố trí vốn thực hiện trong năm 2023 là 25 tỷ đồng; tổng diện tích đất dự kiến thu hồi hơn 1,8ha; số hộ dân, đơn vị có đất bị thu hồi 27 trường hợp.

UBND thành phố đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 26 trường hợp, kinh phí bồi thường, hỗ trợ 60,4 tỷ đồng.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân có nhà, đất bị thu hồi thuộc dự án Nhà Tang lễ thành phố đã trình bày những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết các vấn đề: Giá cả đền bù; hỗ trợ tái định cư, giao đất ở mới…

1 người dân có ý kiến tại buổi đối thoại
Đại diện 1 hộ dân nêu ý kiến về giá đất bồi thường, hỗ trợ tái định cư

Ông Hoàng Vũ Thảnh cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm TP. Vũng Tàu quyết tâm thực hiện trong năm 2023. Dự án khi được triển khai sẽ góp phần đáp ứng tiêu chí đô thị loại 1. Vì vậy, người dân cần đồng thuận, ủng hộ chính quyền trong việc giao đất thực hiện dự án.

Đối với các kiến nghị của các hộ dân có đất bị thu hồi, Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với các cơ quan chuyên môn, UBND phường 11, rà soát tổng hợp, báo cáo UBND TP.Vũng Tàu để trả lời bằng văn bản cho từng trường hợp…

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

;
.