Vụ Công ty TNHH Kbec Vina lén lút xả thải: Sẽ áp dụng hình thức xử lý tăng nặng

Chủ Nhật, 14/05/2023, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/5, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an TX. Phú Mỹ cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xem xét hình thức xử lý vi phạm pháp luật, áp dụng hình thức tăng nặng đối với hành vi liên tục xả thải chưa qua xử lý môi trường của Công ty TNHH Kbec Vina (Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ).

Như Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa tin, chỉ trong một thời gian ngắn, Công ty TNHH  Kbec Vina đã nhiều lần vi phạm quy định trong công tác bảo vệ môi trường và đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt. Tuy nhiên, công ty này vẫn không chấp hành quy định bảo vệ môi trường mà tiếp tục xả thải ra môi trường. Ngày 10/5, lực lượng chức năng đã mật phục và bắt quả tang nhân viên công ty này đang bơm chất thải ra cánh đồng tràm với hình thức hết sức tinh vi, nguy hiểm.

Theo đó, DN này lợi dụng trời mưa và khi đêm tối, công ty cho nhân viên bơm chất thải chưa qua xử lý vào ống thải nước mưa để thải ra suối Giao Kèo. Khi lực lượng chức năng ập đến bắt quả tang, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo công nhân tắt máy bơm.

“Hiện chúng tôi đang củng cố tài liệu, chứng cứ, giám định mẫu vật để xác định tính chất nguy hại của nguồn thải. Dù đã nhiều lần xử phạt, nhắc nhở nhưng công ty này vẫn không chuyển biến. Ngược lại, mức độ vi phạm của DN ngày càng nghiêm trọng, tinh vi. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ, áp dụng những điều luật phù hợp cho tình tiết có dấu hiệu tăng nặng và cương quyết xử lý mạnh đối với DN này để tránh tạo tiền lệ không tốt cho những DN xử lý môi trường khác trên địa bàn tỉnh”, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

QUANG VŨ

;
.